Quy định gửi tin nhắn ZNS
Last updated
Last updated
Về người nhận: Tin ZNS chỉ được gửi cho người nhận đã có quan hệ trước đó với doanh nghiệp (ví dụ: khách hàng, nhân viên, CTV, nhà phân phối..) và đồng ý cung cấp SĐT cho doanh nghiệp. Ngoại lệ duy nhất là tin nhắn OTP cho khách hàng tạo tài khoản mới.
Về nội dung: Chỉ được gửi tới người nhận khi có sự kiện liên quan tới quá trình thiết lập tài khoản, giao dịch mua bán hoặc quan hệ tài chính. Nội dung này không được mang tính chất quảng cáo dịch vụ/ sản phẩm và phải có ít nhất một tham số đặc trung cho tin nhắn đó( ví dụ như tên khách hàng, mã đơn hàng, tiền…). Nội dung thể hiện rõ thông tin về giao dịch đã có với khách hàng trong thời gian gần đây (<=7ngày).
Về thời gian: Thời gian từ 6h đến 22h mỗi ngày ( trừ tin OTP gửi 24/24).
Về tần suất: Với mối sự kiện kể trên, doanh nghiệp chỉ có thể gửi tin một lần tới người nhận. Ví dụ: không được nhắc khách hàng chậm trả nợ quá một lần.
Một số ví dụ về trường hợp tin ZNS hợp lệ:
LƯU Ý: - Nội dung tin nhắn không được chứa số điện thoại, link web. Số điện thoại và link web chỉ được để ở nút CTA. - Tin nhắn ZNS chỉ gửi được logo của doanh nghiệp không gửi được hình ảnh. Từ chối các nội dung liên quan tới: Quảng cáo, CTKM, chúc mừng sinh nhật, gửi mã KM, mã voucher, gửi bài viết (này có thể dung broadcast gửi cho follower). - Ở nút CTA zalo chỉ chấp nhận số điện thoại bàn hoặc là số điện thoại có đầu số 1800, 1900.Zalo không chấp nhận số điện thoại cá nhân.