🔍
Help Center
TRA CỨU THÔNG TIN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ
TRA CỨU THÔNG TIN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ
  • THÔNG BÁO
    • THÔNG BÁO BẢO MẬT TÀI KHOẢN
  • HD SỬ DỤNG USER
    • TỔNG QUAN DỊCH VỤ USER
    • HD SỬ DỤNG USER
      • HDSD phiếu ghi hỗ trợ khách hàng
      • HƯỚNG DẪN PHẢN HỒI THÔNG TIN QUA PHIẾU GHI
      • HƯỚNG DẪN CẬP NHẬT THÔNG TIN TÀI KHOẢN END USER TẠI eSMS.vn
      • HƯỚNG DẪN CHẶN SỐ ĐIỆN THOẠI NHẬN TIN NHẮN TỪ USER
      • eVoice và HDSD dịch vụ gọi tự động eVoice
        • Hướng dẫn xem và xuất báo cáo eVoice
      • Tab Khách hàng và hướng dẫn sử dụng
      • Mã Voucher và HDSD hệ thống Svoucher trên eSMS.vn
      • SMS BRANDNAME
        • KHÁI NIỆM
        • QUY ĐỊNH NHÓM ĐĂNG KÝ SMS
          • QUẢNG CÁO
            • NHÓM THƯỜNG
            • NHÓM ƯU ĐÃI
            • BẤT ĐỘNG SẢN
            • TUYỂN SINH/ TUYỂN DỤNG
          • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
            • NHÓM THƯỜNG
            • NHÓM Y TẾ
            • GIÁO DỤC
            • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
            • ĐIỆN/NƯỚC
            • TÀI CHÍNH/CHỨNG KHOÁN/BẢO HIỂM
            • HÀNH CHÍNH CÔNG
            • MẠNG XÃ HỘI
        • QUY ĐỊNH NỘI DUNG TIN QUẢNG CÁO - CSKH
        • 1. HDSD tạo và gửi tin nhắn Quảng cáo
        • 2. HDSD tạo và gửi tin chăm sóc khách hàng
        • 3. HD thiết lập tin nhắn chúc mừng sinh nhật tự động
        • 4. HD Chèn Link Trả Lời Tin Nhắn trên hệ thống sms tự động của eSMS.vn
        • 5. HDSD tính năng Tracking link đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Marketing.
        • 6. HD kiểm tra trạng thái và xuất báo cáo tin nhắn Quảng cáo
        • 7. HDSD tính năng check Template Brandname CSKH
        • 8. HD chức năng chèn ảnh vào tin nhắn SMS trên hệ thống eSMS.vn
        • 9. HD XEM VÀ XUẤT BÁO CÁO TIN NHẮN ESMS
        • 10. HƯỚNG DẪN XEM VÀ XUẤT BÁO CÁO SẢN LƯỢNG TIN ZNS
        • 11. HD xuất báo cáo rating của tin ZNS
        • 11. Hướng dẫn thêm mẫu template SMS trên User
      • ZALO
        • ZNS
          • 1. HDSD tạo và gửi tin nhắn ZNS
          • 2. HƯỚNG DẪN XEM VÀ XUẤT BÁO CÁO SẢN LƯỢNG TIN ZNS
          • 3. HD xuất báo cáo rating của tin ZNS
          • 4. Hướng dẫn thay đổi thông tin trên Zalo Official Account (Zalo OA) - VIHAT Solutions
          • 5. Hướng dẫn sử dụng tính năng Chat trên Zalo Offical Account
          • 6. Hướng dẫn sử dụng tính năng ChatBot trên Zalo Official Account
          • 7.Hướng dẫn soạn và tạo bài viết Broadcast trên Zalo Official Account
        • Hướng dẫn gửi tin UID
          • Tin tư vấn
          • Tin giao dịch
      • VIBER
        • 1. HD gửi tin nhắn Viber
        • 2. HD XEM VÀ XUẤT BÁO CÁO SẢN LƯỢNG TIN VIBER
      • Mini App
        • TỔNG QUAN MINI APP
        • ỨNG DỤNG MINI APP CHO CÁC NGÀNH
        • Câu hỏi thường gặp
  • THÔNG TIN DỊCH VỤ
    • TRA CỨU THÔNG TIN HỒ SƠ
      • QUY ĐỊNH, THỦ TỤC KHAI BÁO ĐỊNH DANH
      • TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU (SMS BRANDNAME)
        • KHÁI NIỆM
        • TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU (SMS BRANDNAME) VÀ CÁC NHÓM NGÀNH
        • GIẤY TỜ CHỨNG MINH THƯƠNG HIỆU (BRANDNAME)
        • QUY ĐỊNH NHÓM ĐĂNG KÝ SMS
          • QUẢNG CÁO
            • THƯỜNG
            • ƯU ĐÃI
            • BẤT ĐỘNG SẢN
            • TUYỂN SINH/ TUYỂN DỤNG
          • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
            • THƯỜNG
            • Y TẾ
            • GIÁO DỤC
            • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
            • TÀI CHÍNH/CHỨNG KHOÁN/BẢO HIỂM
            • ĐIỆN/NƯỚC
            • HÀNH CHÍNH CÔNG
            • MẠNG XÃ HỘI
        • QUY ĐỊNH NỘI DUNG TIN QUẢNG CÁO - CSKH
      • ZALO
        • 📢 Thông báo: Điều chỉnh chính sách dịch vụ tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp
        • 📢 Thông báo cập nhật phân loại tin nhắn của Zalo Official Account (UID)
        • 📢 Thông báo: Thay đổi cơ chế đánh giá chất lượng và quyền lợi gửi tin Zalo ZNS
        • 📢 Thông báo: ĐƠN GIẢN HÓA PHÂN LOẠI MỤC ĐÍCH (TAG) CỦA MẪU ZNS
        • 📢 THÔNG BÁO ĐIỀU CHỈNH ĐƠN GIÁ CỦA TÙY CHỌN CTA TRONG MẪU ZNS
        • 🎯ZNS VOUCHER TEMPLATE
        • 🎯ZNS YÊU CẦU THANH TOÁN (Payment Request)
        • ZALO OA
          • CÁC QUY ĐỊNH VỀ ĐĂNG KÝ OA
            • Danh mục phù hợp cho Official Account Doanh nghiệp
          • QUY TRÌNH: TẠO ZALO OA
          • QUY TRÌNH: XÁC THỰC TÀI KHOẢN OA DOANH NGHIỆP
          • CÁC CÁCH XÁC THỰC OA
            • CÁCH 1: Xác thực khi tên OA đặt theo tên Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh
            • CÁCH 2: Xác thực khi tên OA là tên thương hiệu, nhãn hiệu
            • CÁCH 3: Xác thực khi tên OA khác tên đăng ký kinh doanh (tên của loại hình dịch vụ, sản phẩm, dự án)
          • XÁC THỰC OA THEO CÁC LĨNH VỰC PHỔ BIẾN
            • OA thuộc lĩnh vực Y tế & Dược phẩm
            • OA thuộc lĩnh vực Nhà hàng & Quán
            • OA thuộc lĩnh vực Giáo dục & Đào tạo
            • OA sử dụng tên hãng xe thương hiệu
            • OA thuộc lĩnh vực Du lịch & Lưu trú
            • OA kinh doanh hàng tiêu dùng
        • ZALO NOTIFICATION SERVICE (ZNS)
          • Quy định gửi tin nhắn ZNS
          • ZNS - CÁC ĐỊNH DẠNG HỖ TRỢ
          • Quy định về hạn mức gửi ZNS của OA
      • VIBER
        • Quy định thủ tục đăng ký Dịch vụ Viber Maketing
      • TỔNG ĐÀI ẢO OMI CALL
  • HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP
    • HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP
      • 1. Hướng dẫn cấu hình Bizweb và MySapo
      • 2. Hướng dẫn sử dụng Bitrix24
      • 3. Hướng dẫn tích hợp eSMS trên InfusionSoft
      • 4. Hướng dẫn tích hợp eSMS và Haravan
      • 5. Hướng dẫn tích hợp và sử dụng eSMS – HubSpot (v2)
      • 6. Hướng dẫn tích hợp eSMS trên ZAPIER
      • 7. Hướng dẫn tích hợp và cấu hình Kiot Việt
      • 8. Sơ lược về MISA và Hướng dẫn tích hợp các phần mềm quản trị của MISA
        • Hướng dẫn tích hợp SMS/ZALO OA tại MISA LOMAS
        • Hướng dẫn tích hợp eSMS vào MISA AMIS CRM
      • 9. Hướng dẫn tích hợp Pancake
      • 10. Hướng dẫn kết nối OA với eSMS
      • 11. CRM và Thông tin hỗ trợ tích hợp để gửi các dạng tin nhắn
      • 12. Tài liệu API
Powered by GitBook
On this page
  • 1. Hồ sơ đăng ký:
  • 2. Quy trình và thủ tục đăng ký:
  1. THÔNG TIN DỊCH VỤ
  2. TRA CỨU THÔNG TIN HỒ SƠ
  3. ZALO
  4. ZALO OA

QUY TRÌNH: TẠO ZALO OA

PreviousDanh mục phù hợp cho Official Account Doanh nghiệpNextQUY TRÌNH: XÁC THỰC TÀI KHOẢN OA DOANH NGHIỆP

Last updated 1 year ago

1. Hồ sơ đăng ký:

Các phương thức xác thực OA:

Xác thực theo tên doanh nghiệp

Xác thực theo tên thương hiệu/ giao dịch khác

· Xác thực bằng công văn yêu cầu mở tài khoản có dấu mộc của công ty.

· Xác thực bằng GPKD+ CMND.

· Xác thực bằng công văn và ít nhất 2 hình ảnh chứng minh tên thương hiệu có liên quan đến DN.

· Xác thực bằng GPKD+ CMND và ít nhất 2 hình ảnh chứng mình tên thương hiệu có liên quan đến DN.

2. Quy trình và thủ tục đăng ký:

  • Đăng ký tài khoản OA cần có: Tên OA, hình đại diện, ảnh bìa, Salogan/tagline( không bắt buộc) và thông tin mô tả

  • Thông tin doanh nghiệp đăng ký: tên công ty, email, số điện thoại người đại diện quản lý tài khoản OA.

2.1. Quy trình tạo một Zalo OA:

Bước 1: Đăng ký Zalo OA tại: Có 2 cách đăng nhập: + Đăng nhập bằng sđt và mật khẩu đã đăng ký zalo + Quét mã QR code Click Tạo Official Account mới

Bước 2: Chọn loại tài khoản OA + Click Tạo Official Account mới + Chọn loại tài khoản Doanh nghiệp

Có 2 loại tài khoản, bạn vui lòng chọn loại tài khoản OA doanh nghiệp tương ứng theo nhu cầu:

  • OA phổ thông: dành riêng cho đối tượng chưa có Giấy đăng ký kinh doanh, chỉ hoạt động với mục đích chạy quảng cáo. OA không thể sử dụng các tính năng: Nhắn tin, Broadcast và Bài viết, Chatbot, Gọi thoại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng OA có thể bổ sung Giấy phép kinh doanh để xác thực OA và sử dụng đa dạng các tính năng.

  • OA xác thực: dành cho Doanh nghiệp/Hộ kinh doanh có Giấy phép Đăng ký kinh doanh, OA có 14 ngày để nộp hồ sơ xác thực. Bạn có thể sử dụng các tính năng khác nhau của OA tùy thuộc vào từng loại Gói dịch vụ OA đăng ký.

+ Chọn đăng ký

Bước 3: Tiến hành tạo tài khoản OA Doanh nghiệp bằng cách điền các thông tin ( Thay thế cho nước 3,4,5,6 phía dưới )

  • Danh mục hoạt động: Chọn một trong các danh mục phù hợp với lĩnh vực đã đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp/ hộ kinh doanh.

Tên OA cần được đặt theo 1 trong 3 loại tên sau:

- Tên doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Giấy ĐKKD);

- Tên nhãn hiệu/ thương hiệu đã được đăng ký với Cục Sở Hữu Trí Tuệ;

- Tên giao dịch khác là tên của loại hình dịch vụ, sản phẩm, dự án của doanh nghiệp hoặc HKD, và không thuộc 2 cách đặt tên trên.

  • Ảnh đại diện: Kích thước tối thiểu là 150x150px (png, jpg) và dung lượng tối đa 15MB.

  • Ảnh bìa: Kích thước tối thiểu là 320x180px (png, jpg) và dung lượng tối đa 15MB.

➞ Nhấn Tạo tài khoản OA

Bước 4: Chọn danh mục + Chọn danh mục con phù hợp với ngành nghề/lĩnh vực/hình thức kinh doanh của doanh nghiệp ( nằm bên dưới Danh mục chính: Doanh nghiệp). + Nếu như lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh không có trong mục danh mục con thì chọn: Dịch vụ khác.

Bước 5: Nhập thông tin + Điền đầy đủ thông tin: Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên và số điện thoại người tạo OA. + Sau khi điền đẩy đủ thông tin chọn : Tiếp tục

Bước 6: Cập nhập ảnh đại diện, ảnh bìa Tiêu chuẩn hình ảnh: + Ảnh đại điện: 150 x 150 pixels, dung lượng tối đa 1MB, định dạng PNG hoặc JPG. + Ảnh bìa: 320 x 350 pixelx, vùng an toàn 320x180 pixelsdung lượng tối đa 1MB, định dạng PNG hoặc JPG. Sau khi cập nhật đầy đủ chọn : Tiếp tục

Bước 7: Nhập địa chỉ doanh nghiệp: + Chọn tỉnh thành, quận/ huyện và nhập địa chỉ tại nơi doanh nghiệp đang hoạt động. Vui lòng nhập địa chỉ chính xác để giúp OA được tìm kiếm dễ dàng. + Nhấn Hoàn tất để khởi tạo tài khoản Dưới đây là giao diện của một tài khoản OA đã được tạo thành công:

2.2. Quy trình up hồ sơ xác thực:

Bước 1: Vào giao diện của tài khoản OA Chọn mục Quản lý -> Thông tin tài khoản -> Tài liệu xác thực

Sau đó bấm vào nút: Nộp hồ sơ

Chọn một trong hai trường hợp để up hồ sơ xác thực.

Trường hợp 1: Xác thực Oa theo tên Doanh nghiệp: Chọn một trong 2 cách để xác thực

Trường 2: Xác thực OA doanh nghiệp theo tên Thương hiệu/ tên giao dịch khác: Chọn một trong hai cách để up hồ sơ.

Nguyên mục này thay thế cho mục úp hồ sơ xác thực phía trên (2.2. Quy trình up hồ sơ xác thực:)

Bước 1: Đăng ký/ Đăng nhập vào tài khoản Zalo Official Account doanh nghiệp .

1.2 Chọn mục “Quản lý” → “Quản lý tài khoản”→ chọn tiếp “Xác thực OA”.

Bước 2: Cung cấp tài liệu xác thực

Dựa trên mối liên hệ giữa tên OA và tên đăng ký của Doanh nghiệp hoặc Hộ kinh doanh (HKD), vui lòng lựa chọn 1 trong 3 phương án xác thực sau và gửi đến Ban quản trị Zalo Official Account (BQT ZOA) bộ hồ sơ xác thực OA phù hợp:

Phương án 1: Xác thực theo tên đăng ký doanh nghiệp/ HKD với bộ hồ sơ 1A hoặc 1B khi tên OA được đặt theo tên của Doanh nghiệp hoặc HKD trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Phương án 2: Xác thực theo tên thương hiệu với bộ hồ sơ 2A hoặc 2B khi tên OA là tên thương hiệu/ nhãn hiệu đã được cấp giấy chứng nhận do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp.

💡 Yếu tố xác minh tên thương hiệu/ nhãn hiệu là giấy tờ chứng minh được tính hợp pháp của Doanh nghiệp/HKD đăng ký OA trong việc sở hữu hoặc được quyền sử dụng thương hiệu/nhãn hiệu đã được đăng ký trong lãnh thổ Việt Nam theo quy định của Pháp luật.

Phương án 3: Xác thực theo tên giao dịch với bộ hồ sơ 3A hoặc 3B khi tên OA là tên giao dịch khác (không thuộc 2 cách trên).

💡 Tên giao dịch khác có thể hiểu là tên của loại hình dịch vụ, sản phẩm, dự án, chương trình mà doanh nghiệp hoặc HKD đang kinh doanh/ triển khai và khác với tên của doanh nghiệp/HKD.

💡 Yếu tố xác minh tên giao dịch khác là các giấy tờ hoặc thông tin để xác định mối liên hệ giữa tên OA (là tên giao dịch khác) với doanh nghiệp hoặc HKD.

Bước 3: Điền thông tin

Sau khi thao tác “Bắt đầu xác thực” → “Chọn tài liệu” → nhấn chọn “Tiếp tục”. Trên màn hình sẽ xuất hiện bảng thông tin (với nội dung như hình bên dưới). Quản trị viên OA tiến hành điền “Thông tin doanh nghiệp”, cuối cùng nhấn chọn "Xác thực ngay" để gửi bộ hồ sơ đến BQT Zalo OA.

Lưu ý:

  • Vui lòng điền thông tin doanh nghiệp tương ứng với thông tin thể hiện trên Giấy Đăng ký kinh doanh đã tải lên.

  • Admin OA kiểm tra thông tin được điền chính xác để quá trình xác thực tài khoản OA được nhanh chóng.

Bước 4: Theo dõi kết quả

  • BQT Zalo OA sẽ xét duyệt yêu cầu xác thực OA theo quy trình và chính sách trong vòng 7 ngày làm việc, tuy nhiên trong một số trường hợp, có thể mất nhiều thời gian hơn;

  • Trong quá trình xét duyệt, BQT Zalo OA có thể yêu cầu OA cung cấp thêm thông tin hoặc các giấy tờ khác với mục đích đảm bảo Doanh nghiệp/HKD đã đăng ký thành lập và đang hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam;

Bước 5: Nhận kết quả

Các bước cần thực hiện nếu OA bị từ chối xác thực

  • Quản trị viên của OA đọc kĩ phản hồi trong tin nhắn từ BQT Zalo OA để thực hiện xác thực lại bằng cách cung cấp lại Bộ hồ sơ xác thực, bao gồm: toàn bộ giấy tờ xác thực đã gửi trước đó cùng với giấy tờ/ thông tin được yêu cầu bổ sung thêm;

Sau khi UP hồ sơ xác thực lên OA sẽ trong trại thái là chờ duyệt hồ sơ Trong vòng 7 ngày hồ sơ có kết quả được duyệt.

*Tham khảo cách chọn Danh mục phù hợp tại

Tên Official Account: Tham khảo chính sách tại .

Thông tin giới thiệu: Cung cấp thông tin giới thiệu về doanh nghiệp/HKD một cách minh bạch, dễ hiểu và không gây nhầm lẫn cho người xem. Tham khảo chính sách tại .

Sau khi tạo OA, Quản trị viên sẽ nhận được thông báo thời gian chờ duyệt & kết quả từ OA . BQT Zalo OA thường sẽ phản hồi kết quả trong vòng 2-3 ngày làm việc, có 1 số trường hợp thời gian sẽ lên tới 7 ngày làm việc.

1.1 Truy cập đường dẫn → Chọn OA cần xác thực.

[Công văn xác thực theo mẫu tải tại ]

Tham khảo hướng dẫn chi tiết để gửi hồ sơ xác thực hợp lệ.

Tham khảo hướng dẫn chi tiết để gửi hồ sơ xác thực hợp lệ.

Tham khảo hướng dẫn chi tiết để gửi hồ sơ xác thực hợp lệ.

Kết quả xét duyệt xác thực sẽ được gửi tin nhắn thông báo đến Quản trị viên của OA và thông báo mục “Tin nhắn hệ thống” trên trang admin OA tại

Nếu có thắc mắc khác hoặc khiếu nại, vui lòng gửi email đến để được giải đáp.

đây.
đây
đây
Zalo Official Account
http://oa.zalo.me/manage
đây
tại đây
tại đây
tại đây
đây
oa@zalo.me
https://oa.zalo.me/home