Hướng dẫn tích hợp SMS/ZALO OA tại MISA LOMAS

1. Tích hợp SMS

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Misa Lomas" Chọn Thiết lập => Mục Tài khoản gửi tin => Kết nối vào SMS

Bước 2: Chọn Nhà cung cấp eSMS => Nhập Api Key và Secret Key => Đăng nhập

2. Tích hợp ZNS

Bước 1: Chọn Thiết lập => Kết nối Zalo => Kết nối

Bước 2: Mục Tài khoản gửi tin => Kết nối vào Zalo ZNS => Thao tác tương tự như SMS

3. Kịch bản tin nhắn gửi tin SMS trên LOMAS

3.1. Các chiến dịch có thể tạo kịch bản để gửi tin SMS trên MISA LOMAS:

Các chiến dịch

Mục đích sử dụng

Biến tích hợp

Hình thức gửi tin

Gửi tin nhắn hàng loạt

Soạn tin nhắn gửi tới hàng loạt khách hàng để chăm sóc sau bán, giữ chân khách hàng (Ví dụ: Tin cảm ơn khách hàng, Tin nhắn đánh giá dịch vụ)

- Thương hiệu

- Xưng hô

- Họ tên

- Mã ưu đãi

- Chọn tệp khách hàng trên Misa Lomas

- Lên tin bằng thủ công

Gửi thông báo sau khi mua hàng

Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng sau khi thanh toán hóa đơn

- Thương hiệu,

- Xưng hô

- Họ tên

- Số hóa đơn

- Ngày hóa đơn

- Số tiền

- Link chi tiết hóa đơn (sẽ không đăng ký được biến này với nhà mạng)

- Kích hoạt chiến dịch tự động khi khách hàng mua hàng tại app thu ngân, thu ngân đóng bill thì PM tự động tạo lệnh gửi tin nhắn đã setup

Chúc mừng sinh nhật

Tự động gửi lời chúc mừng sinh nhật vào sinh nhật của khách hàng

- Thương hiệu

- Xưng hô

- Họ tên

- Kích hoạt chiến dịch gửi tin động theo thời gian setup

Gửi thông báo thăng hạng

Gửi tin cho khách hàng khi thăng hạng

- Thương hiệu

- Xưng hô

- Họ tên

- Hạng thẻ

- Tổng điểm

- Mã khách hàng

- Phụ thuộc vào setup trong Lomas của khách hàng, các hạng thẻ khác nhau, số điểm, số chi tiêu để đạt được hạng, khi nhảy bậc giữa các hạng thẻ PM sẽ tự sinh yêu cầu gửi theo kịch bản soạn sẵn

Nạp tiền trả trước

Gửi thông báo ngay sau khi khách hàng nạp tiền trả trước. Hình thức khách sẽ trả trước cho nhà hàng 1 khoản tiền và được tích điểm vào thẻ thành viên. Tương ứng số tiền nạp càng lớn, số điểm tích lũy càng cao.

- Thương hiệu

- Xưng hô

- Họ tên

- Số tiền

- Dùng điểm

- Điểm tích lũy

- Tổng điểm

- Hạng thẻ

- Số điện thoại KH

- Mã khách hàng

Tương tự kích hoạt tự động như thăng hạng

Gửi tin thông báo trạng thái đơn hàng Online Lưu ý: Chỉ áp dụng cho lomas lĩnh vực bán lẻ. Lĩnh vực F&B không hỗ trợ

Gửi tin nhắn thông báo giúp khách hàng theo dõi tiến trình của đơn hàng Online

- Thương hiệu

- Xưng hô

- Họ tên,

- Số order

- Địa chỉ nhận hàng

- Thời gian nhận hàng

Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng khi đặt hàng và nhận hàng thành công qua trang đặt hàng online

Gửi thông báo xác nhận yêu cầu sử dụng điểm

Gửi tin nhắn xác nhận khi khách hàng sử dụng điểm để thanh toán hóa đơn

-Thương hiệu

- Xưng hô

- Họ tên

- Mã OTP

- Dùng điểm

- Số order

Sử dụng điểm chỉ áp dụng khi khách có dùng đổi điểm sang tiền khi chi tiêu tại cửa hàng => kiểu như gửi mã OTP để xác nhận

3.2. Cách Setup chiến dịch

3.2.1. Gửi tin nhắn hàng loạt

Bước 1: Chọn SMS

Bước 2: Mục tin nhắn bấm dấu cộng

Bước 3: Nhập tên tin nhắn

Bước 4: Nhập nội dung gửi tin đã đăng ký

Bước 5: Chọn khách hàng

Bước 6: Chọn hình thức gửi => Gửi tin nhắn

  • Sẽ có 2 hình thức gửi tin là Gửi ngay và Gửi vào lúc:

+ Gửi ngay: Tin sẽ gửi ngay lập tức

+ Gửi vào lúc: Có thể setup thời gian gửi tin theo nhu cầu

3.2.2. Gửi thông báo sau khi mua hàng

Bước 1: Chọn SMS

Bước 2: Bấm kích hoạt gửi tin nhắn tự động

Bước 3: Mục tin nhắn bấm dấu cộng

Bước 4: Nhập tên tin nhắn

Bước 5: Nhập nội dung gửi tin nhắn đã đăng ký

Bước 6: Lưu lại

Gửi thông báo thăng hạng; Gửi thông báo sau khi nạp tiền trả trước; Gửi thông báo xác nhận yêu cầu sử dụng điểm => Setup tương tự như kịch bản Gửi thông báo sau khi mua hàng

3.2.3. Chúc mừng sinh nhật

Các bước thực hiện

Bước 1: Chọn mục gửi tin SMS

Bước 2: Bật kích hoạt gửi tin tự động

Bước 3: Bật kích hoạt tin nhắn gửi

Bước 4: Chọn gửi trước hoặc Gửi đúng ngày

Bước 5: Nếu chọn Gửi trước ngày thì setup số ngày gửi trước

Bước 6: Đặt khung giờ

Bước 7: Chọn thiết lập tin nhắn

i. Chọn dấu cộng để thêm mẫu tin

ii. Nhập tên tin nhắn (Tên bất kì)

iii. Nhập nội dung tin đăng ký (Lưu ý: ký tự tối đa 160)

iv. Bấm lưu lại, sau đó hệ thống sẽ tự động gửi

3.2.4. Gửi thông báo trạng thái đơn hàng Online

Lưu ý: Chỉ áp dụng cho lomas lĩnh vực bán lẻ. Lĩnh vực F&B không hỗ trợ

Bước 1: Chọn tin nhắn SMS

Bước 2: Kích hoạt gửi tin tự động

Bước 3: Bật Xác nhận đặt hàng

Bước 4: Chọn thiết lập tin nhắn (Tương tự như thiết lập tin nhắn Chúc mừng sinh nhật, tối đa 160 ký tự)

Bước 5: Bấm lưu lại

4. Kịch bản gửi tin ZNS trên LOMAS

4.1. Các chiến dịch có thể tạo kịch bản để gửi tin ZNS trên MISA LOMAS:

Các chiến dịch

Mục đích sử dụng

Biến tích hợp

Hình thức gửi tin

Gửi thông báo sau khi mua hàng

Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng sau khi thanh toán hóa đơn

- Tên khách hàng

- Mã khách hàng

- Số điện thoại KH

- Số hóa đơn

- Số tiền

- Ngày hóa đơn

- Dùng điểm

- Điểm tích lũy

- Tổng điểm

- Hạng thẻ

- Link đánh giá

- Offical Account

- Mã ưu đãi

- Kích hoạt chiến dịch tự động khi khách hàng mua hàng tại app thu ngân, thu ngân đóng bill thì PM tự động tạo lệnh gửi tin nhắn đã setup

Gửi thông báo thăng hạng

Gửi tin cho khách hàng khi thăng hạng

- Tên khách hàng

- Mã khách hàng

- Số điện thoại KH

- Tổng điểm

- Offical Account

- Mã ưu đãi

- Ngày bắt đầu

- Ngày kết thúc

- Phụ thuộc vào setup trong Lomas của khách hàng, các hạng thẻ khác nhau, số điểm, số chi tiêu để đạt được hạng, khi nhảy bậc giữa các hạng thẻ PM sẽ tự sinh yêu cầu gửi theo kịch bản soạn sẵn

Gửi thông báo chúc mừng sinh nhật

Gửi tin cho KH khi đến ngày sinh

- Tên khách hàng

- Mã khách hàng

- Số điện thoại KH

- Offical Account

- Mã ưu đãi

- Ngày bắt đầu

- Ngày kết thúc

Misa cho phép thiết lập khung thời gian gửi tin nhắn ZNS CMSN cho khách

Mã ưu đãi: Lấy theo thông tin CTKM do KH tự set up trên misa

4.2. Cách Setup chiến dịch

4.2.1. Gửi thông báo sau mua hàng

Bước 1: Chọn Zalo ZNS (Có tính phí)

Bước 2: Kích hoạt chiến dịch gửi tin tự động

Bước 3: Tích mục Gửi cho khách hàng quan tâm Zalo OA

Bước 4: Tin nhắn chọn mũi tên để hiện những mẫu tin ZNS đã đăng ký

Bước 5: Chọn khách hàng chưa quan tâm OA

Bước 6: Chọn trường thông tin nhập vào các biến (có thể xem demo trước)

Bước 7. Bấm lưu lại

Gửi thông báo thăng hạng và Gửi thông báo xác nhận yêu cầu sử dụng điểm setup tương tự kịch bản Gửi thông báo sau khi mua hàng

Last updated