Hướng dẫn tích hợp SMS/ZALO OA tại MISA LOMAS
Last updated
Last updated
Bước 1: Truy cập vào tài khoản Misa Lomas" Chọn Thiết lập => Mục Tài khoản gửi tin => Kết nối vào SMS
Bước 2: Chọn Nhà cung cấp eSMS => Nhập Api Key và Secret Key => Đăng nhập
Bước 1: Chọn Thiết lập => Kết nối Zalo => Kết nối
Bước 2: Mục Tài khoản gửi tin => Kết nối vào Zalo ZNS => Thao tác tương tự nhưu SMS
Các chiến dịch
Mục đích sử dụng
Biến tích hợp
Hình thức gửi tin
Gửi tin nhắn hàng loạt
Soạn tin nhắn gửi tới hàng loạt khách hàng để chăm sóc sau bán, giữ chân khách hàng (Ví dụ: Tin cảm ơn khách hàng, Tin nhắn đánh giá dịch vụ)
- Thương hiệu
- Xưng hô
- Họ tên
- Mã ưu đãi
- Chọn tệp khách hàng trên Misa Lomas
- Lên tin bằng thủ công
Gửi thông báo sau khi mua hàng
Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng sau khi thanh toán hóa đơn
- Thương hiệu,
- Xưng hô
- Họ tên
- Số hóa đơn
- Ngày hóa đơn
- Số tiền
- Link chi tiết hóa đơn (sẽ không đăng ký được biến này với nhà mạng)
- Kích hoạt chiến dịch tự động khi khách hàng mua hàng tại app thu ngân, thu ngân đóng bill thì PM tự động tạo lệnh gửi tin nhắn đã setup
Chúc mừng sinh nhật
Tự động gửi lời chúc mừng sinh nhật vào sinh nhật của khách hàng
- Thương hiệu
- Xưng hô
- Họ tên
- Kích hoạt chiến dịch gửi tin động theo thời gian setup
Gửi thông báo thăng hạng
Gửi tin cho khách hàng khi thăng hạng
- Thương hiệu
- Xưng hô
- Họ tên
- Hạng thẻ
- Tổng điểm
- Mã khách hàng
- Phụ thuộc vào setup trong Lomas của khách hàng, các hạng thẻ khác nhau, số điểm, số chi tiêu để đạt được hạng, khi nhảy bậc giữa các hạng thẻ PM sẽ tự sinh yêu cầu gửi theo kịch bản soạn sẵn
Nạp tiền trả trước
Gửi thông báo ngay sau khi khách hàng nạp tiền trả trước. Hình thức khách sẽ trả trước cho nhà hàng 1 khoản tiền và được tích điểm vào thẻ thành viên. Tương ứng số tiền nạp càng lớn, số điểm tích lũy càng cao.
- Thương hiệu
- Xưng hô
- Họ tên
- Số tiền
- Dùng điểm
- Điểm tích lũy
- Tổng điểm
- Hạng thẻ
- Số điện thoại KH
- Mã khách hàng
Tương tự kích hoạt tự động như thăng hạng
Gửi tin thông báo trạng thái đơn hàng Online
Gửi tin nhắn thông báo giúp khách hàng theo dõi tiến trình của đơn hàng Online
- Thương hiệu
- Xưng hô
- Họ tên,
- Số order
- Địa chỉ nhận hàng
- Thời gian nhận hàng
Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng khi đặt hàng và nhận hàng thành công qua trang đặt hàng online
Gửi thông báo xác nhận yêu cầu sử dụng điểm
Gửi tin nhắn xác nhận khi khách hàng sử dụng điểm để thanh toán hóa đơn
-Thương hiệu
- Xưng hô
- Họ tên
- Mã OTP
- Dùng điểm
- Số order
Sử dụng điểm chỉ áp dụng khi khách có dùng đổi điểm sang tiền khi chi tiêu tại cửa hàng => kiểu như gửi mã OTP để xác nhận
Bước 1: Chọn SMS
Bước 2: Mục tin nhắn bấm dấu cộng
Bước 3: Nhập tên tin nhắn
Bước 4: Nhập nội dung gửi tin đã đăng ký
Bước 5: Chọn khách hàng
Bước 6: Chọn hình thức gửi => Gửi tin nhắn
Sẽ có 2 hình thức gửi tin là Gửi ngay và Gửi vào lúc:
+ Gửi ngay: Tin sẽ gửi ngay lập tức
+ Gửi vào lúc: Có thể setup thời gian gửi tin theo nhu cầu
Bước 1: Chọn SMS
Bước 2: Bấm kích hoạt gửi tin nhắn tự động
Bước 3: Mục tin nhắn bấm dấu cộng
Bước 4: Nhập tên tin nhắn
Bước 5: Nhập nội dung gửi tin nhắn đã đăng ký
Bước 6: Lưu lại
Các bước thực hiện
Bước 1: Chọn mục gửi tin SMS
Bước 2: Bật kích hoạt gửi tin tự động
Bước 3: Bật kích hoạt tin nhắn gửi
Bước 4: Chọn gửi trước hoặc Gửi đúng ngày
Bước 5: Nếu chọn Gửi trước ngày thì setup số ngày gửi trước
Bước 6: Đặt khung giờ
Bước 7: Chọn thiết lập tin nhắn
i. Chọn dấu cộng để thêm mẫu tin
ii. Nhập tên tin nhắn (Tên bất kì)
iii. Nhập nội dung tin đăng ký (Lưu ý: ký tự tối đa 160)
iv. Bấm lưu lại, sau đó hệ thống sẽ tự động gửi
Bước 1: Chọn tin nhắn SMS
Bước 2: Kích hoạt gửi tin tự động
Bước 3: Bật Xác nhận đặt hàng
Bước 4: Chọn thiết lập tin nhắn (Tương tự như thiết lập tin nhắn Chúc mừng sinh nhật, tối đa 160 ký tự)
Bước 5: Bấm lưu lại
Các chiến dịch
Mục đích sử dụng
Biến tích hợp
Hình thức gửi tin
Gửi thông báo sau khi mua hàng
Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng sau khi thanh toán hóa đơn
- Tên khách hàng
- Mã khách hàng
- Số điện thoại KH
- Số hóa đơn
- Số tiền
- Ngày hóa đơn
- Dùng điểm
- Điểm tích lũy
- Tổng điểm
- Hạng thẻ
- Link đánh giá
- Offical Account
- Mã ưu đãi
- Kích hoạt chiến dịch tự động khi khách hàng mua hàng tại app thu ngân, thu ngân đóng bill thì PM tự động tạo lệnh gửi tin nhắn đã setup
Gửi thông báo thăng hạng
Gửi tin cho khách hàng khi thăng hạng
- Tên khách hàng
- Mã khách hàng
- Số điện thoại KH
- Tổng điểm
- Offical Account
- Mã ưu đãi
- Ngày bắt đầu
- Ngày kết thúc
- Phụ thuộc vào setup trong Lomas của khách hàng, các hạng thẻ khác nhau, số điểm, số chi tiêu để đạt được hạng, khi nhảy bậc giữa các hạng thẻ PM sẽ tự sinh yêu cầu gửi theo kịch bản soạn sẵn
Gửi thông báo xác nhận yêu cầu sử dụng điểm
Gửi tin nhắn xác nhận khi khách hàng sử dụng điểm để thanh toán hóa đơn
- Tên khách
- Tên Fanpage
- Mã OTP
- Dùng điểm
Sử dụng điểm chỉ áp dụng khi khách có dùng đổi điểm sang tiền khi chi tiêu tại cửa hàng => kiểu như gửi mã OTP để xác nhận
Bước 1: Chọn Zalo ZNS (Có tính phí)
Bước 2: Kích hoạt chiến dịch gửi tin tự động
Bước 3: Tích mục Gửi cho khách hàng quan tâm Zalo OA
Bước 4: Tin nhắn chọn mũi tên để hiện những mẫu tin ZNS đã đăng ký
Bước 5: Chọn khách hàng chưa quan tâm OA
Bước 6: Chọn trường thông tin nhập vào các biến (có thể xem demo trước)
Bước 7. Bấm lưu lại