🔍
Help Center
TRA CỨU THÔNG TIN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ
TRA CỨU THÔNG TIN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ
  • THÔNG BÁO
    • THÔNG BÁO BẢO MẬT TÀI KHOẢN
  • HD SỬ DỤNG USER
    • TỔNG QUAN DỊCH VỤ USER
    • HD SỬ DỤNG USER
      • HDSD phiếu ghi hỗ trợ khách hàng
      • HƯỚNG DẪN PHẢN HỒI THÔNG TIN QUA PHIẾU GHI
      • HƯỚNG DẪN CẬP NHẬT THÔNG TIN TÀI KHOẢN END USER TẠI eSMS.vn
      • HƯỚNG DẪN CHẶN SỐ ĐIỆN THOẠI NHẬN TIN NHẮN TỪ USER
      • eVoice và HDSD dịch vụ gọi tự động eVoice
        • Hướng dẫn xem và xuất báo cáo eVoice
      • Tab Khách hàng và hướng dẫn sử dụng
      • Mã Voucher và HDSD hệ thống Svoucher trên eSMS.vn
      • SMS BRANDNAME
        • KHÁI NIỆM
        • QUY ĐỊNH NHÓM ĐĂNG KÝ SMS
          • QUẢNG CÁO
            • NHÓM THƯỜNG
            • NHÓM ƯU ĐÃI
            • BẤT ĐỘNG SẢN
            • TUYỂN SINH/ TUYỂN DỤNG
          • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
            • NHÓM THƯỜNG
            • NHÓM Y TẾ
            • GIÁO DỤC
            • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
            • ĐIỆN/NƯỚC
            • TÀI CHÍNH/CHỨNG KHOÁN/BẢO HIỂM
            • HÀNH CHÍNH CÔNG
            • MẠNG XÃ HỘI
        • QUY ĐỊNH NỘI DUNG TIN QUẢNG CÁO - CSKH
        • 1. HDSD tạo và gửi tin nhắn Quảng cáo
        • 2. HDSD tạo và gửi tin chăm sóc khách hàng
        • 3. HD thiết lập tin nhắn chúc mừng sinh nhật tự động
        • 4. HD Chèn Link Trả Lời Tin Nhắn trên hệ thống sms tự động của eSMS.vn
        • 5. HDSD tính năng Tracking link đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Marketing.
        • 6. HD kiểm tra trạng thái và xuất báo cáo tin nhắn Quảng cáo
        • 7. HDSD tính năng check Template Brandname CSKH
        • 8. HD chức năng chèn ảnh vào tin nhắn SMS trên hệ thống eSMS.vn
        • 9. HD XEM VÀ XUẤT BÁO CÁO TIN NHẮN ESMS
        • 10. HƯỚNG DẪN XEM VÀ XUẤT BÁO CÁO SẢN LƯỢNG TIN ZNS
        • 11. HD xuất báo cáo rating của tin ZNS
        • 11. Hướng dẫn thêm mẫu template SMS trên User
      • ZALO
        • ZNS
          • 1. HDSD tạo và gửi tin nhắn ZNS
          • 2. HƯỚNG DẪN XEM VÀ XUẤT BÁO CÁO SẢN LƯỢNG TIN ZNS
          • 3. HD xuất báo cáo rating của tin ZNS
          • 4. Hướng dẫn thay đổi thông tin trên Zalo Official Account (Zalo OA) - VIHAT Solutions
          • 5. Hướng dẫn sử dụng tính năng Chat trên Zalo Offical Account
          • 6. Hướng dẫn sử dụng tính năng ChatBot trên Zalo Official Account
          • 7.Hướng dẫn soạn và tạo bài viết Broadcast trên Zalo Official Account
        • Hướng dẫn gửi tin UID
          • Tin tư vấn
          • Tin giao dịch
      • VIBER
        • 1. HD gửi tin nhắn Viber
        • 2. HD XEM VÀ XUẤT BÁO CÁO SẢN LƯỢNG TIN VIBER
      • Mini App
        • TỔNG QUAN MINI APP
        • ỨNG DỤNG MINI APP CHO CÁC NGÀNH
        • Câu hỏi thường gặp
  • THÔNG TIN DỊCH VỤ
    • TRA CỨU THÔNG TIN HỒ SƠ
      • QUY ĐỊNH, THỦ TỤC KHAI BÁO ĐỊNH DANH
      • TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU (SMS BRANDNAME)
        • KHÁI NIỆM
        • TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU (SMS BRANDNAME) VÀ CÁC NHÓM NGÀNH
        • GIẤY TỜ CHỨNG MINH THƯƠNG HIỆU (BRANDNAME)
        • QUY ĐỊNH NHÓM ĐĂNG KÝ SMS
          • QUẢNG CÁO
            • THƯỜNG
            • ƯU ĐÃI
            • BẤT ĐỘNG SẢN
            • TUYỂN SINH/ TUYỂN DỤNG
          • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
            • THƯỜNG
            • Y TẾ
            • GIÁO DỤC
            • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
            • TÀI CHÍNH/CHỨNG KHOÁN/BẢO HIỂM
            • ĐIỆN/NƯỚC
            • HÀNH CHÍNH CÔNG
            • MẠNG XÃ HỘI
        • QUY ĐỊNH NỘI DUNG TIN QUẢNG CÁO - CSKH
      • ZALO
        • 📢 Thông báo: Điều chỉnh chính sách dịch vụ tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp
        • 📢 Thông báo cập nhật phân loại tin nhắn của Zalo Official Account (UID)
        • 📢 Thông báo: Thay đổi cơ chế đánh giá chất lượng và quyền lợi gửi tin Zalo ZNS
        • 📢 Thông báo: ĐƠN GIẢN HÓA PHÂN LOẠI MỤC ĐÍCH (TAG) CỦA MẪU ZNS
        • 📢 THÔNG BÁO ĐIỀU CHỈNH ĐƠN GIÁ CỦA TÙY CHỌN CTA TRONG MẪU ZNS
        • 🎯ZNS VOUCHER TEMPLATE
        • 🎯ZNS YÊU CẦU THANH TOÁN (Payment Request)
        • ZALO OA
          • CÁC QUY ĐỊNH VỀ ĐĂNG KÝ OA
            • Danh mục phù hợp cho Official Account Doanh nghiệp
          • QUY TRÌNH: TẠO ZALO OA
          • QUY TRÌNH: XÁC THỰC TÀI KHOẢN OA DOANH NGHIỆP
          • CÁC CÁCH XÁC THỰC OA
            • CÁCH 1: Xác thực khi tên OA đặt theo tên Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh
            • CÁCH 2: Xác thực khi tên OA là tên thương hiệu, nhãn hiệu
            • CÁCH 3: Xác thực khi tên OA khác tên đăng ký kinh doanh (tên của loại hình dịch vụ, sản phẩm, dự án)
          • XÁC THỰC OA THEO CÁC LĨNH VỰC PHỔ BIẾN
            • OA thuộc lĩnh vực Y tế & Dược phẩm
            • OA thuộc lĩnh vực Nhà hàng & Quán
            • OA thuộc lĩnh vực Giáo dục & Đào tạo
            • OA sử dụng tên hãng xe thương hiệu
            • OA thuộc lĩnh vực Du lịch & Lưu trú
            • OA kinh doanh hàng tiêu dùng
        • ZALO NOTIFICATION SERVICE (ZNS)
          • Quy định gửi tin nhắn ZNS
          • ZNS - CÁC ĐỊNH DẠNG HỖ TRỢ
          • Quy định về hạn mức gửi ZNS của OA
      • VIBER
        • Quy định thủ tục đăng ký Dịch vụ Viber Maketing
      • TỔNG ĐÀI ẢO OMI CALL
  • HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP
    • HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP
      • 1. Hướng dẫn cấu hình Bizweb và MySapo
      • 2. Hướng dẫn sử dụng Bitrix24
      • 3. Hướng dẫn tích hợp eSMS trên InfusionSoft
      • 4. Hướng dẫn tích hợp eSMS và Haravan
      • 5. Hướng dẫn tích hợp và sử dụng eSMS – HubSpot (v2)
      • 6. Hướng dẫn tích hợp eSMS trên ZAPIER
      • 7. Hướng dẫn tích hợp và cấu hình Kiot Việt
      • 8. Sơ lược về MISA và Hướng dẫn tích hợp các phần mềm quản trị của MISA
        • Hướng dẫn tích hợp SMS/ZALO OA tại MISA LOMAS
        • Hướng dẫn tích hợp eSMS vào MISA AMIS CRM
      • 9. Hướng dẫn tích hợp Pancake
      • 10. Hướng dẫn kết nối OA với eSMS
      • 11. CRM và Thông tin hỗ trợ tích hợp để gửi các dạng tin nhắn
      • 12. Tài liệu API
Powered by GitBook
On this page
  1. THÔNG TIN DỊCH VỤ
  2. TRA CỨU THÔNG TIN HỒ SƠ
  3. TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU (SMS BRANDNAME)

QUY ĐỊNH NỘI DUNG TIN QUẢNG CÁO - CSKH

PreviousMẠNG XÃ HỘINextZALO

Last updated 2 months ago

I. Tin nhắn Quảng cáo:

  • Chỉ chứa các thông tin Khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá, giới thiệu các dịch vụ sản phẩm mới, không chứa các thông tin quá thân mật.

  • Mạng Mobi và VTL không chấp nhận nội dung có chứa ngoại tệ (USD, Euro,..) phải quy đổi thành tiền Việt.

  • Không nhắc đến các thông tin nhạy cảm: cầm đồ, cờ bạc, tôn giáo, chính trị, game, tình dục... Nội dung liên quan đến cờ bạc, game, tôn giáo, chính trị, bia rượu.. nhà mạng không duyệt, đặc biệt lĩnh vực game sẽ bị khóa BraNội dungname vĩnh viễn, các nội dung khác sẽ bị cảnh báo về nội dung tin.

  • Phải có thời gian áp dụng CTKM cụ thể dd/mm/yy

  • Có thông tin liên hệ chi tiết: địa chỉ/ website/ số điện thoại...

  • Hotline đầu số 1900…/1800… thì phải bổ sung phí tổng đài (để giá cụ thể: (1000đ/phút), (mp),...)

  • Kết thúc nội dung bằng dấu chấm, nhà mạng không chấp nhận ký tự khác.

  • Brandname đăng ký lĩnh vực gì thì gửi đúng lĩnh vực đó.

  • Quảng cáo chứa nội dung ưu đãi quá 50% sẽ cần giấy đăng ký CTKM với bộ công thương. Nếu không có thì phải chỉnh thành 50%++

  • Nội dung có chứa các thành phần quà tặng, phần thưởng có tổng giá trị <100 triệu thì phải có giấy xác nhận chương trình khuyến mãi của Công ty (Nội bộ). Các CTKM trên 100 triệu, Vòng quay may mắn hoặc Bốc Thăm phải có giấy tờ của Bộ Công Thương, có thể check CTKM online theo link:

  • Nội dung quảng cáo không nhắc tới dịch bệnh hay các hiện trạng xã hội không có tính xác thực.

  • Nội dung tin nhắn nhắc đến các thương hiệu xe máy và ô tô ( Ví dụ: Honda Hoàng Việt, YAMAHA Tiến Dũng, Bến Thành FORD,...) Vina yêu cầu Hợp đồng đại lý từ hãng xe đó phân phối cho Đơn vị khai báo BRANDNAME.

  • Nhà mạng chỉ chấp nhận nội dung tiếng Việt không dấu, hoặc nội dung song ngữ Viêt – Anh (ko chấp nhận Tiếng Anh không . Tiếng Anh phải ở sau tiếng Việt, ngắn hơn hoặc ngang bằng với Tiếng Việt về độ dài)

  • Hiện VTL và Mobi có hỗ trợ gửi tin QC có dấu, mỗi KH 1 nội dung.

Vina

  • Nếu trong nội dung nhắc tới những thương hiệu khác Brandname thì phải bổ sung chứng nhận thương hiệu / Chứng minh mối liên hệ giữa thương hiệu được nhắc tới và Brandname cũng như công ty đăng ký Brandname.

  • Nội dung có link web Vina yêu cầu HĐ web với các NCC chính thống tại Việt Nam. ( NCC hợp pháp ở Việt Nam xem tại trang web: ).

** Đối với BN chung lĩnh vực BDS: BDS CAO CAP, BDS GIA RE

Mobi: Không có nội dung dự án cụ thể thì nhà mạng không duyệt, không ghi chi tiết ngân hàng cho vay, hoặc cho vay lãi suất bao nhiêu

Các từ ngữ mang tính ước lượng sẽ dễ đi tin hơn cho các mạng. Ví dụ: Ban dat khu vuc Bien Phan Thiet, gia chi tu 15tr/m2, so hong lau dai, ho tro vay. Lien he: abcxyz

**Trạng thái tin nhắn QC :

  • Chờ duyệt: tin đã tạo lên hệ thống đợi xét duyệt

  • Đã gửi chờ báo cáo: tin đã được đẩy qua nhà mạng đợi xuống máy khách hàng

  • Đã gửi xong: tin nhắn đã được cập nhật báo cáo

  • Từ chối: tin bị từ chối không thể gửi tin

**Quy định giới hạn số lượng tin QC từng mạng:

  • VINA: tối đa 3 tin nhắn QC / ngày

  • Mobi, VNM, Gtel : hiện tại chưa giới hạn số lượng

  • Viettel: tối đa 1-2 tin / ngày; 5-8 tin / tháng (số lượng này phụ thuộc vào tập phân khúc Khách hàng do nhà mạng quy định)

II. Tin nhắn CSKH: 1. Các mạng áp template đối với Brandname CSKH: Viettel, Mobi, Vina, Itel, Reddi (Wintel) 2. Lĩnh vực áp temp của từng nhà mạng: - Mobi: Y tế (nếu đơn vị khai báo là HKD), Nhóm thường, TMĐT, tài chính, Hành chính công - Vina: Tài chính, Hành chính công, Nhóm thường, TMĐT - VTL: nhóm TMDT, nhóm thường

Yêu cầu:

  • Mẫu template khai báo cần chi tiết, khớp với nội dung gửi, phải có giới hạn ký tự được biến động khi khai báo template.

  • Không cho phép nhập link URL trong phần tùy biến, đối tác muốn gửi link URL cần phải khai báo cụ thể đường link trong phần mẫu tin nhắn.

3. Quy định khai báo biến trong template CSKH mạng Mobi:

  • .{0,X} một dãy kí tự số bất kỳ - không quá X kí tự

    VD Temp: Ma xac nhan Esms.vn cua ban la .{0,10}

    NỘI DUNG dự kiến là: Ma xac nhan Esms.vn cua ban la 127869

  • [^.]{0,X} dãy kí tự bất kỳ ko quá X và không bao gồm dấu chấm

    Ví dụ

    temp: Chuc mung sinh nhat {0,20}

    Nội dung dự kiến là: Chuc mung sinh nhat Hoa

4. Quy định khai báo biến trong template CSKH mạng Vina + Viettel + Itel + Reddi (Wintel): Quy định loại tham số:

  • Loại A: Tham số có ký tự chữ/ số và không có ký tự dấu chấm (.)

Định dạng loại A khi đăng ký: {A,X} - trong đó nội dung gửi tin không quá số lượng ký tự X

VD: Nội dung dự kiến là: Chúc mừng sinh nhật bạn Nguyễn Hoàng Minh Nguyệt

⇒ Chúc mừng sinh nhật bạn {A,35}

  • Loại B: Tham số chỉ bao gồm số và dấu chấm (.) ; thông thường loại B dùng để khai báo biến tiền

Định dạng loại B khi đăng ký: {B,X} - trong đó nội dung gửi tin không quá số lượng ký tự X

VD: Vui lòng thanh toán 1.000.000 VND cho hóa đơn tháng 01

⇒ Vui lòng thanh toán {B,15} VND cho hóa đơn tháng 01

  • Loại C: Tham số có chứa đường link URL (Link URL là một đường dẫn liên kết đến website, tham chiếu tới các tài nguyên trên Internet). Là link chứa phần mở rộng url và yêu cầu có phần cố định,

  • Loại D: Tham số chứa tất cả các ký tự. Loại D chỉ được sử dụng khi Template khai báo có lớn hơn 05 tham biến cùng một loại; Template có cấu trúc phức tạp hoặc các trường hợp đặc biệt (nếu có). Đối với các tham biến loại D, tùy theo tính phù hợp thực tế của nội dung tin nhắn mẫu, Ban KHDN sẽ xem xét việc xét duyệt hay không.

Nếu dùng phải bổ sung CV cam kết về nội dung gửi trong biến và số ký tự tối đa cho phép trong biến là 90 ký tự.

5. Quy định đối với gửi tin CSKH:

  • Không gửi tin với nội dung quảng cáo, nếu gửi tin QC qua hướng CSKH sẽ bị nhà mạng chặn tin không cho xuống máy, cảnh cáo khóa Brandname hoặc xử phạt hành chính nếu vi phạm nhiều lần.

  • Không dính các từ khóa chặn: gui, tang, khuyen mai,… Khi đăng ký temp CSKH có các từ liên quan QC, quà tặng phải bổ sung Giấy chứng nhận định danh.

  • Gửi nội dung OTP phải có trên Brandname trong nội dung tin + Tên app/website trả mã OTP

VD: eSMS.vn ma xac thuc tai khoan tai http://esms.vn cua ban la 12456

  • Template phải khai báo với nhà mạng trước khi gửi tin.

  • Với nội dung có các đường link thì phía sau link phải chừa 1 dấu cách để không dẫn đến tình trạng lỗi link.

  • Nội dung gửi tin CSKH phải chính xác nội dung với các temp đã khai báo với nhà mạng, chính xác đến từng dấu cách, dấu chấm, dấu phẩy,… Nếu không sẽ bị rớt tin.

  • Nội dung tải app, báo giá không khai báo được nội dung CSKH.

  • Tuân theo những quy định khác của các nhà mạng về việc gửi tin CSKH.

***** Lưu ý khi khai báo temp OTP

**** Quy định số lượng ký tự tin CSKH

Tin không dấu

Mobi
Vina, Itel, Reddi(Wintel)
Viettel
Vietnamobile/Gtel

1MT

1-160

1-160

1-160

1-160

2MT

161-306

161-306

161-306

161-304

3MT

307-459

307-459

307-459

305-456

4MT

460-612

460-612

460-612

457-612

5MT

613-765

613-765

613-765

6MT

766-918

766-918

766-799

Tin có dấu

Mobi
Vina, Itel, Reddi(Wintel)
Viettel
Gtel

1MT

1-70

1-70

1-70

1-70

2MT

71-134

71-134

71-134

71-134

3MT

135-201

135-201

135-201

135-201

4MT

202-268

202-268

202-268

202-268

5MT

269-335

269-335

269-335

269-335

6MT

336-402

336-402

336-402

VD link: thì phần đăng ký temp phải có là , trong đó là phần bắt buộc cố định khi gửi đăng ký, chỉ có {C,100} là có thể thay đổi và lưu ý không chứa dấu cách (khoảng trắng)

Nội dung thường chứa link web bắt buộc phải có (ví dụ: ).

Link rút gọn khai báo nguyên link cố định không khai báo biến, Vina không duyệt (Lưu ý: link rút gọn khuyến khích KH không sử dụng tool của Vihat để rút gọn, vì khi gửi tin API sẽ bị phát sinh mã sau link dẫn đến bị sai temp, dấu hiệu nhận biết link được rút gọn từ tool của Vihat là: ....)

http://www.khuyenmaihcmc.vn/
https://vnnic.vn
https://vietcombank.com.vn/khuyen-mai-thang-01
https://vietcombank.com.vn/{C,100}
https://vietcombank.com.vn/
http://+linkweb
http://esms.vn
http://vih.bz/