📢 Thông báo: ĐƠN GIẢN HÓA PHÂN LOẠI MỤC ĐÍCH (TAG) CỦA MẪU ZNS

(update 12/04/2024)

Từ 16/04/2024, Zalo đơn giản hóa phân loại mục đích (tag) mẫu thông báo ZNS với mục đích nâng cao trải nghiệm của doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ ZNS.

Tổng quan cập nhật:

  • Đơn giản hóa từ 6 tag (0,1,2,3,4,5) xuống còn 3 tag.

  • Cập nhật Quy định duyệt temp ZNS để phù hợp lại định nghĩa tag mới.

I. Đơn giản hóa phân loại mục đích (Tag) của mẫu thông báo ZNS:

PHÂN LOẠI MỤC ĐÍCH (TAG) CỦA MẪU ZNS

Phân loại MỚI (Áp dụng từ 16/04/2024)

Phân loại CŨ (Trước 16/04/2024)

1 – Giao dịch: TRANSACTION

Tag 0: OTP Tag 1: IN_TRANSACTION Tag 2: POST_TRANSACTION

2 – Chăm sóc khách hàng: CUSTOMER CARE

Tag 3: ACCOUNT_UPDATE Tag 4: GENERAL_UPDATE

3 - Hậu mãi: PROMOTION

Tag 5: FOLLOW_UP

Lưu ý: Cập nhật này KHÔNG ảnh hưởng đến luồng gửi tin và quyền lợi gửi tin của OA.

II. Thiết lập mục đích:

Khái niệm Tag mới

Mô tả

Tag 1 – GIAO DỊCH (TRANSACTION)

Nội dung cần liên quan đến giao dịch. Liên quan trực tiếp đến người dùng cuối hoặc tài sản/quyền lợi của người dùng cuối. Mang tính chất khẩn cấp, quan trọng đối với người dùng cuối. BẮT BUỘC có biến định danh / biến xác định giao dịch tên khách hàng

Tag 2 – CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (CUSTOMER_CARE)

Cập nhật thông tin doanh nghiệp. Tương tác giữa doanh nghiệp với người dùng cuối BẮT BUỘC có biến định danh / biến xác định giao dịch tên khách hàng

Tag 3 – HẬU MÃI (PROMOTION)

Quảng bá / upsell (bán thêm) / cross sell (bán chéo) sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp Nội dung BẮT BUỘC đảm bảo user đã từng tồn tại giao dịch với doanh nghiệp (xác định bằng mã định danh, mã tài khoản, tham số giao dịch, mã hóa đơn,...) tên khách hàng.

Last updated