1. HDSD tạo và gửi tin nhắn ZNS
Last updated
Last updated
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản esms.vn
Bước 2: Chọn mục tạo tin nhắn OTT
Bước 3: Chọn đầu số gửi: Chọn loại tin và chọn Zalo OA
Đối với tin Zalo thì có hai loại tin: tin ưu tiên và tin thường
Bước 4: Chọn tên chiến dịch ( VD: Svoucher gửi mã xác nhận)
Bước 5: Chọn mẫu tin: Chỗ này khách hàng sẽ chọn mẫu ID temp tương ứng.( mẫu temp đã được đăng ký với NCC và sẽ có một ID tương ứng)
Bước 6: Nhập SĐT mà KH muốn gửi tin ( thêm thủ công hoặc bằng file excel)
Thêm thủ công: Bắt buộc nhập đầy đủ vào danh sách các tham số( biến).
Nội dung sau khi thêm xong:
Nhập bằng file excel: Chuẩn bị file excel sao cho có đầy đủ tất cả các biến của template và cột SĐT. Sau đó là theo các bước sau:
Chọn file excel
Sau đó Chọn cột tương ứng với nội dung của từng biến trong file, không được bỏ trống bất kỳ biến nào cả. Những cột bị thiếu trong file sẽ được xuất ra là dòng lỗi.
Bước 7: Có thể chọn Gửi ngay hoặc Click vào Gửi vào lúc ( để đặt thời gian tin nhắn xuống máy)
Bước 8: Chọn chuyển hướng
Khi chọn mục này thì khi tin nhắn không xuống máy do các lý do sau khi thất bại : Khách hàng không sử dụng zalo, tin nhắn bị khóa, tin nhắn không phù hợp thì sẽ được chuyển hướng cho tin nhắn xuống máy khách hàng bằng các dịch vụ khác.
Trường hợp : Chọn chuyển hướng là khi tin nhắn zalo thất bại do các lý do trên thì tin nhắn sẽ chuyển hướng bằng dịch vụ SMS Brandname, để tin nhắn xuống máy khác hàng bằng dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS Brandname.( Tuy nhiên có thể gửi tin thành công khi nội dung chuyển hướng phù hợp với quy định gửi tin CSKH SMS và đầu 10 số cố định ( số lượng ký tự, nội dung đã được đăng ký template trước và tài khoản đã được set up hình thức gửi SMS marketing phù hợp)
Các thao tác nhỏ trong mục chuyển hướng
Sms type: Có 2 loại
- Gửi bằng Brandname CSKH
- Gửi bằng đầu số cố định 10 số (hiện không hỗ trợ nữa)
Các bước thực hiện chuyển hướng:
1. Chọn Brandname: Chọn Brand name mà mình đã đăng ký với nhà mạng hoặc là chọn đầu số cố định 10 số.
2. Mẫu tin nhắn: trong này sẽ có sẵn các mẫu tin mà khách hàng đã đăng ký, chọn mẫu tin muốn gửi đến khách hàng
3. Nội dung: Sau khi chọn mẫu tin nhắn thì hệ thống sẽ tự cập nhập nội dung của mẫu tin nhắn đã chọn.
4. Biến: Phần biến này là phần biến có trong nội dung và sẽ hiện thị cùng lúc khi chọn mẫu tin nhắn.
Cấu hình chuyển hướng theo Brandname CSKH và Đầu 10 số cố định ( Type 2)
Trường hợp: Không chuyển hướng là khi tin nhắn zalo thất bại do các lý do trên thì tin nhắn sẽ không đi tin bằng các dịch vụ khác.
Lưu ý: Tin chuyển hướng hiện chưa gửi Unicode được.
Bước 9: Chọn gửi tin