📢 Thông báo cập nhật phân loại tin nhắn của Zalo Official Account (UID)
Thông Báo Ngừng Hỗ Trợ Dịch Vụ ZNS Follower
Last updated
Thông Báo Ngừng Hỗ Trợ Dịch Vụ ZNS Follower
Last updated
Từ ngày 20/06/2023, Zalo Cloud sẽ chính thức ngừng hỗ trợ dịch vụ ZNS Follower.
Thay vào đó, Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn UID từ OA Doanh nghiệp đến người dùng Zalo cá nhân qua định danh Zalo User ID.
Tin nhắn UID là dạng tin nhắn gửi từ Zalo OA Doanh nghiệp đến người dùng Zalo cá nhân, qua định danh User ID (UID).
Tin nhắn UID được phân thành 3 loại: Tin Tư vấn, Tin Giao dịch, Tin Truyền thông.
*Tương tác của người dùng: là một trong các hành động sau: Quan tâm OA, gửi tin nhắn đến OA, gọi đến OA hoặc chấp nhận cuộc gọi từ OA, nhấn menu Tương tác nhanh, menu Dịch vụ hoặc các CTA của OA Chatbot. OA chỉ có thể gửi Tin nhắn tới người dùng sau khi người dùng chủ động tương tác với OA hoặc cho phép OA tương tác.
*Các đối tượng nhận tin đề cập trong bài viết này đều là Người dùng Zalo cá nhân.
Mục đích sử dụng: Phản hồi khách hàng và hỗ trợ giải đáp về sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng yêu cầu.
Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA .
Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng có phát sinh tương tác hoặc cho phép tương tác, và tương tác cuối của người dùng trong khoảng thời gian 07 ngày.
Hình thức tin: Tự do, bao gồm: văn bản, hình ảnh/GIF, sticker, biểu mẫu yêu cầu thông tin, tập tin.
Thời gian gửi tin: 24/24
Hiển thị tin trên thiết bị của User: Có hiển thị trên Mobile, PC / Web
Đơn giá:
- Miễn phí 08 tin đầu tiên gửi trong 48 giờ kể từ lần cuối người dùng tương tác. Hạn mức này sẽ được thiết lập lại mỗi khi Người dùng có tương tác mới với OA.
- Trong trường hợp OA sử dụng hết 08 tin Tư vấn miễn phí hoặc ngoài 48 giờ, mỗi tin Tư vấn tiếp theo sẽ được tính phí theo giá tin tư vấn.
- Gói dịch vụ OA có sẵn hạn mức miễn phí tin Tư vấn ngoài khung 08 tin trong 48 giờ.
💡 Tips:
Doanh nghiệp có thể ứng dụng Tin Tư vấn linh động tùy theo hoạt động kinh doanh như:
+ Chat chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc, tư vấn sản phẩm,…
+ Phản hồi tự động thông qua Lời chào tự động, OA chatbot hoặc các kịch bản thiết lập sẵn,…
Để tối ưu chi phí, OA được khuyến khích sử dụng Gói dịch vụ để có sẵn số lượng tin Tư vấn hàng tháng.
Mục đích sử dụng: Thông báo, cập nhật thông tin đến khách hàng về trạng thái của một giao dịch hoặc trao đổi đã phát sinh giữa doanh nghiệp và khách hàng, như thông báo đơn hàng, xác nhận lịch hẹn, thông báo hóa đơn,…
Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA.
Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng có phát sinh tương tác hoặc cho phép tương tác, và tương tác cuối của người dùng trong khoảng thời gian trong vòng 1 năm.
Hình thức tin: Theo định dạng Giao dịch.
Hiển thị tin trên thiết bị của User: Có hiển thị trên Mobile
Thời gian gửi tin: 24/24.
Thông báo: + In-app: 24/24 + Out-app: 6h00 -> 21h59
Phản ảnh từ user:
Zalo sẽ dựa vào tỉ lệ báo xấu của User với OA để đánh giá và có các hình thức xử lý đối với các trường hợp OA dùng tin Giao dịch sai mục đích, làm phiền người dùng,…
Đơn giá: Liên hệ eSMS báo giá.
Nội dung: Bắt buộc chứa thông tin [Loại tin] và [Mã/Tên khách hàng] thể hiện mục đích gửi tin của OA
💡 Tips:
Doanh nghiệp có thể sử dụng các mẫu tin Giao dịch được Zalo cung cấp sẵn và tùy biến bằng cách truyền tham số (param) và trường thông tin (field) theo nhu cầu. Ví dụ: Tích hợp với nền tảng quản lý bán hàng để cập nhật hành trình đơn hàng, tích hợp nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM, CDP,…).
Mục đích sử dụng: Cập nhật đến khách hàng những thông tin hữu ích, quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, hoặc thông tin chung về doanh nghiệp. Tin Truyền thông gồm 2 loại: tin Truyền thông Broadcast và tin Truyền thông cá nhân.
Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm OA.
Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng đang quan tâm OA.
Hình thức tin: Theo định dạng Truyền thông.
Thời gian gửi tin: Từ 6h00 -> 21h59
Hiển thị tin trên thiết bị của User: Có hiển thị trên Mobile
Đơn giá: Miễn phí. Số lượng tin người dùng có thể nhận trong tháng áp dụng theo hạn mức tin Truyền thông của Gói dịch vụ OA.
💡 Tips:
Doanh nghiệp có thể gửi Tin truyền thông cá nhân nhằm cập nhật ưu đãi sinh nhật, nâng hạng thành viên,… hoặc gửi Broadcast đến một nhóm người quan tâm nhằm giới thiệu sản phẩm mới/ khuyến mại/ sự kiện, thông báo về hoạt động kinh doanh,…