SMS Brandname
1
Tại sao tin QC đăng ký Brandname miễn phí và phí gửi tin rẻ mà CSKH lại tốn phí đăng ký,
Vì tin QC có thời gian tin được duyệt xuống lâu hơn tin CSKH, thủ tục rườm rà hơn, tin QC hay bị khách hàng chặn tin , yêu cầu data tối thiểu 30 data mới được gửi tin
2
Hướng QC đăng ký được những mạng nào?
Đáp án: 5 mạng : VTL, MOBI, VINA, VNM, GTEL, REDDI
3
SMS Brandname là gì ?
SMS Brandname là tin nhắn mang thương hiệu riêng của bạn hoặc doanh nghiệp dùng để quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng.
4
Thời gian đăng ký xong 1 Brandname ?
Trường hợp gửi đăng ký và hồ sơ gửi khai báo đầy đủ, không bị nhà mạng yêu cầu bổ sung giấy tờ gì thêm , tính từ thời điểm gửi khai báo sang nhà mạng: Hướng QC : 3-5 ngày trừ thứ 7 , chủ nhật và các ngày lễ Hướng CSKH: 5- 7 ngày trừ thứ 7 , chủ nhật và các ngày lễ Riêng đối với nhóm quốc tế: thông thường sẽ nhận được phản hồi từ nhà mạng là hơn 1 tháng
5
Tên Brandname tối đa bao nhiêu ký tự?
11 ký tự
6
Trường hợp tên công ty có tên giống như một tên riêng của một cá nhân nào đó thì nhà mạng có chấp nhận hay không?
Không, thông thường mạng vina sẽ bắt bổ sung thêm tiền tố: Cty, CT để phân biệt
7
Lĩnh vực bị nhà mạng từ chối , không hỗ trợ
Game không lành mạnh, cá cược, bài bạc, tiền ảo, rượu , bia ( có nồng độ cồn trên 4.5 độ ), tôn giáo và một số lĩnh vực nhà nước cấm
8
Công văn gửi khai báo không đóng mộc treo hoặc giáp lai không khớp thì nhà mạng có hỗ trợ hay không?
Không
9
Liệt kê các trường hợp đăng ký tên Brandname
GPKD Website Thương hiệu Các trường hợp khác ( Dự án BĐS, Sự kiện, Ứng dụng APP)
10
Trường hợp khách khai tên brandname là một tên khác, nhưng lúc lên tin QC có thêm một tên thương hiệu khác với tên brandname đăng ký thì nhà mạng sẽ yêu cầu giấy tờ gì thêm?
Bổ sung giấy tờ chứng minh tên thương hiệu được nhắc đến trong nội dung tin
11
Khung giờ chặn tin của nhà mạng :
từ 11h - 13h45, 20h - 8h , Thứ 7 và CN :từ 11h - 14h35, 20h - 9h5
12
Đầu số nào thì bổ sung phí tổng đài ?
Hotline đầu số 1900…/1800… thì phải bổ sung phí tổng đài
13
Brandname đăng ký lĩnh vực thời trang nhưng gửi tin lĩnh vực du lịch có được hay không?
Không. Khách hàng đăng ký với nhà mạng lĩnh vực gì thì gửi tin đúng lĩnh vực ấy, nếu gửi sai sẽ bị nhà mạng khóa Brandname
14
Hiện nhà mạng nào thì hỗ trợ gửi tin có dấu?
Hiện VTL , Mobi , Vina có hỗ trợ gửi tin QC có dấu.
15
1 tên BN có thể đăng ký cả Nhóm thường và BĐS hay không
Không. 2 nhóm khác nhau nên phải đăng ký 2 tên BN riêng
16
Đăng ký QC bắt buộc phải có giấy tờ gì ?
Giấy chứng nhận định danh, Giấy phép kinh doanh, Công văn khai báo Brandname, Công văn cam kết gửi tin quảng cáo. Trường hợp khai báo với lĩnh vực có điều kiên thì sẽ bổ sung giấy tờ liên quan tới lĩnh vực đó.
17
Quảng cáo được chia thành mấy nhóm ?
4 nhóm: Thường, BĐS, Ưu Đãi, Tuyển sinh Tuyển dụng
18
Các đuôi website mà nhà mạng hỗ trợ đăng ký BN
.vn, .com.vn ,.net.vn ,.edu.vn, các đuôi website thuộc quản lý Việt Nam và đuôi tên miền quốc tế .com
19
Khi đăng ký brandname mà tên công ty trên giấy phép kinh doanh là Công ty trách nhiệm hữu hạn A, nhưng tên công trên mộc là Công ty TNHH A, thì nhà mạng có hỗ trợ hay không ?
Thông thường nhà mạng vina sẽ yêu cầu mẫu giấy đăng ký xác nhận con dấu, các nhà mạng còn lại hỗ trợ bình thường
20
Tại sao tin đã gửi nhưng không nhận được?
Trường hợp khách hàng chọn gửi tin bằng đầu số cố định. Hiện dịch vụ này đã ngưng cung cấp cho khách hàng mới nên không gửi được tin nhắn => Tin không xuống máy. Trường hợp gửi tin bằng Brandname cần cung cấp ID đơn hàng + số điện thoại không nhận được tin + Tin lỗi: kiểm tra xem nội dung khách hàng gửi đã phù hợp chưa, số thuê bao nhận thuộc nhà mạng nào,... + Tin thành công nhưng không nhận được: có thể thời điểm gửi tin thiết bị nhận bị mất tín hiệu, ngoài vùng phù sóng, thuê bao cài đặt phần mền chặn tin, bị đầy bộ nhớ,... => check log SMSC với nhà mạng.
21
Tin chăm sóc khách hàng đăng ký template mới gửi được tin , vậy tại sao vẫn có một số trường hợp không cần đăng ký template mà tin vẫn gửi được?
Do một số nhóm, trường hợp nhà mạng không áp temp (ví dụ nhóm y tế : Chỉ áp template đối với mạng Mobi), ngoài ra nhà mạng định kỳ sẽ rà soát nội dung gửi tin, trong quá trình rà soát sẽ sử dụng một template với số lượng ký tự lớn để tránh ảnh hưởng đến quá trình lên tin của khách. Trong lúc rà soát này, khách hàng có thể gửi 1 nội dung chưa đăng ký và tin vẫn gửi thành công. Việc rà soát định kỳ này không được nhà mạng thông báo trước và sẽ off bỏ template sau khi kết thúc rà soát.
Last updated