Zalo OA
STT
Câu hỏi
Trả lời
1
Tin ưu tiên bao gồm nội dung gì?
Chỉ có tin OTP (mã xác thực)
2
Nội dung trong body của tin có chứa link được không?
Không. Link chỉ có trong phần CTA (Call to button) - domain phải là domain chính chủ của OA đó
3
Nội dung gửi quảng cáo, chương trình khuyến mãi được không?
Từ chối các template liên quan tới: Quảng cáo, CTKM, chúc mừng sinh nhật, gửi mã KM, mã voucher, gửi bài viết (này có thể dung broadcast gửi cho follower)
4
Lợi thế của Zalo so với SMS là gì?
Giá rẻ, tương tác trực tiếp giữa KH và DN, Tỷ lệ thành công cao, Tốc độ nhanh, check được trạng thái tin nhắn
5
Lợi thế khi KH dùng tin ZALO bên VIHAT so với dùng trực tiếp với ZALO?
Có bộ phận tư vấn hỗ trợ tạo OA, hồ sơ xác thực OA, Khai báo template. Bộ phận kỹ thuật hỗ trợ tích hợp gửi tin qua Zalo. CSKH trong suốt qua trình sử dụng dịch vụ.
7
Quy định về Logo hiển thị trong tin nhắn Zalo OA?
Logo trong tin nhắn phải trùng với logo của OA, gửi file png của logo hoặc dạng link / Upload trên cloud ,chứ để trong file excel ko down về được đúng chuẩn.. Logo dạng .png (trong suốt), kích cỡ 96x400, canh sát lề trái. Để link công khai
8
Số điện thoại để vào nút CTA là số điện thoại bất kỳ đúng không?
Số điện thoại để thêm vào trong nút CTA phải là đầu 1800, 1900, số bàn, hoặc số mobile phone có đăng ký với telco về dịch vụ contact center, tránh trường hợp sử dụng số phone cá nhân.
9
Thông tin mô tả để làm gì?
Chỗ thông tin mô tả nhằm giới thiệu về DN và dịch vụ mà DN đang có, khuyến khích khách thêm hotline hoặc link web vào cho chuyên nghiệp nha mn
10
Slogan có cần thiết không?
Có thể bỏ phần Slogan/Tagline
11
Tại sao tôi tải ảnh đại diện OA lên không được?
OA - Ảnh đại diện tải lên có kích thước tối thiểu 150x150 pixel. Không được là ảnh cá nhân của người nào đó.
12
Có quy định gì cho ảnh bìa không?
Dung lượng ảnh bìa tối đa 1MB, kích thước tối thiểu 320x180pixel / hỗ trợ định dạng JPG, PNG
13
Lĩnh vực thẩm mỹ viện có yêu cầu giấy tờ gì không?
TMV, Y tế cần giấy phép hoạt động trung tâm, Giấy phép hành nghề Bác Sĩ
14
Lĩnh vực tài chính cần giấy gì để xác thực?
Cần giấy phép hoạt động tài chính
15
Tất cả các lĩnh vực có điều kiện đều cần bổ sung giấy phép hoạt động theo từng lĩnh vực
16
Có thể dùng 1 temp đăng ký được 2 loại 15s và 2h không?
Không. Template 15s chỉ dành cho OTP/
17
Zalo API có cho gửi số điện thoại trong nd tin nhắn không?
Trừ nút CTA thì Zalo API không cho gắn SDT vào phần nd.
18
Làm thế nào để biết ZALO OA đã được chứng thực?
1. Search được tên OA trên khung search của Zalo .2: Avata của OA có dấu tích vàng
22
hiện tại có hỗ trợ tích hợp tin nhắn zalo OA với CRM infusionsoft chưa?
Hiện tại chưa
23
user có giới hạn lượng Broadcast nhận trong tháng? 20 tin nhận 4 tin từ tất cả OA hay tối đa 4 tin từ 1 OA?
người nhận nhận 1 tin tối đa từ 1 OA not verified và 4 tin tối đa từ 1 OA verified, chứ k phải từ tất cả OA
24
1 OA chưa xác thực gửi được bao nhiêu Broadcast trong 1 tháng?
20
25
1 OA xác thực gửi được bao nhiêu Broadcast trong 1 tháng?
40
26
Nếu user trả lời tin ZNS thì tự động thành follower của OA đó luôn không?
Không
27
Các trường thông tin của dòng có giới hạn số lượng kí tự không?
Các tên trường thông tin trong template dạng bảng chỉ tối đa 20 kí tự
28
Quy chuẩn đặt tên OA
Tên OA chỉ được chứa kí tự, số. Ngoài ra không được chứa bất kì kí tự nào khác. Không dùng tên miền, tên riêng cá nhân để đặt cho OA
29
Nút CTA có tính phí không?
CTA link về số hotline và website doanh nghiệp thì không tính phí (1 hay 2 cũng vậy) - còn link đi chỗ khác thì có phí, vì phí này NCC chưa báo cụ thể. Có thông tin chị cập nhật ngay.
30
ND có được để Link, Hình ảnh không?
Không!
31
1 TK Esms được dùng bao nhiêu OA để gửi tin Zalo?
Không giới hạn
32
Nội dung tin nhắn Zalo giới hạn số lượng kí tự là bao nhiêu?
Giới hạn kí tự cho phần cố định của temp: Dạng Text: 460 kí tự. Dạng table: 180 kí tự cho tiêu đề và 20 kí tự cho các trường thông tin
33
Zalo OA có được để SĐT hay Link ở Phần nội dung không
Số điện thoại để thêm vào trong nút CTA phải là đầu 1800, 1900, số bàn, hoặc số mobile phone có đăng ký với telco về dịch vụ contact center, tránh trường hợp sử dụng số phone cá nhân. Đối với trường hợp sửu dụng SĐT di động cần có phiếu xác nhận
34
Quy định biến dạng table
Tiêu đề chính ko được để biến; và trong các content của bảng thì mục content chỉ có parameter (trừ mục ghi chú ở dưới) . content trong từng dòng của bảng đề mục chỉ có 1 biến thôi / còn trong tiêu đề phụ thì là 3
35
Tin OTP có được để nút CTA không?
ND OTP không được chứa nút CTA
36
Đối với dịch vụ zalo . Thời gian tin sẽ xuống máy khách hàng cuối của tin ưu tiên và tin bình thường như thế nào?
Tin ưu tiên ( OTP ): 15s Tin bình thường: 2h --> Nếu qua khung giờ này tin không xuống máy zalo sẽ tính là thất bại
37
Hiện tại zalo quy định nội dung tin ZNS được phép để tối đa bao nhiêu nút CTA Tối đa 2 nút CTA
Tối đa 2 nút CTA
38
Trường hợp KH đặt tên OA theo tên Doanh nghiệp ( tên GPKD) hồ sơ cần up xác thực gồm những gì?
Có 2 cách để up xác thực
Up Công văn xác thực do người đại diện pháp lý ký tên và đóng mộc
Up bằng GPKD+ CMND/CCCD
39
Tên OA tối đa bao nhiêu ký tự?
40 ký tự
40
Ảnh bìa và ảnh đại diện của zalo được quy định kích thước như thế nào?
Ảnh đại diện: 150150 PNG, tối đa 1 MB Ảnh bìa: 320180 PNG,tối đa 1 MB
41
Tin nhắn ZNS có mấy mẫu tin khi xuống máy khách hàng
Có 4 mẫu: dạng OTP,dạng text, dạng bảng, dạng rating
42
Đối với dịch vụ zalo gửi được những loại tin gì ?
Broadcast , zalo follower OA,Tin ưu tiên, tin bình thường
43
Điều kiện gửi tin ưu tiên và tin thông thường là gì ?
1. OA đã được xác thực thành công và kết nối với hệ thống eSMS
2. Nội dung tin phải là tin CSKH và đã đăng ký mẫu nội dung được zalo duyệt
3. Người dùng cuối nhận tin nhắn phải là người đã xảy ra giao dịch mua bán trong vòng 7 ngày với doanh nghiệp trước đó.
44
Điều kiện gửi tin Zalo follower OA là gì ?
- OA đã được xác thực thành công và kết nối với hệ thống eSMS
Tin gửi cho những đối tượng đã bấm và quan tâm trang OA
Giữa khách hàng và doanh nghiệp cần phát sinh ít nhất 1 tin nhắn ZNS trên hệ thống.
Để có thể gửi tin bằng Zalo Follower thì số điện thoại của khách hàng cuối phải theo dõi Zalo OA
Gửi bằng Tài khoản không là tài khoản con phụ thuộc.Tức là hiện tại tin Zalo FL chỉ gửi cho những tk thông thường, các tk thuộc đại lý, tk con đại lý, tk phân cấp không gửi được.
45
Đối với mẫu tin Cảm ơn khách hàng đã mua hàng thì bắt buộc có các biến nào ?
Tên khách, Mã đơn hàng, Ngày mua hàng
46
Đối với mẫu tin Xác nhận đơn hàng , liên quan tới đơn hàng thì bắt buộc có biến gì ?
Tên khách, Mã khách hàng, Ngày mua hàng
47
Đối tượng khách mà zalo có thể hỗ trợ là gì?
Doanh nghiệp, HKD
48
Gửi tin broadcast tối đa bao nhiêu tin/ tháng?
Tối đa 40 tin/tháng và đối với khách hàng cuối nếu mỗi người quan tâm nhận được tối đa 4 tin/tháng
49
Một doanh nghiệp có thể xác thực bao nhiêu tài khoản OA?
Vihat Khuyến khích doanh nghiệp, với mỗi Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh, chỉ nên sử dụng 1 tài khoản OA xác thực để có thể tập trung phát triển nội dung, chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp có nhu cầu mở nhiều hơn 1 tài khoản OA xác thực nhằm phục vụ cho các mục đích sử dụng khác nhau (ví dụ: Tuyển dụng, Chăm sóc khách hàng, v.v. hoặc phục vụ kinh doanh các dòng sản phẩm hoặc dịch vụ chủ lực của doanh nghiệp),
Zalo vẫn sẽ hỗ trợ xét duyệt theo chính sách xác thực với điều kiện: Thông tin OA (tên, thông tin giới thiệu, hình ảnh) cần đầy đủ và thể hiện rõ mục đích sử dụng khác nhau của các tài khoản OA xác thực thuộc cùng một doanh nghiệp, để người dùng hoặc khách hàng có thể phân biệt và lựa chọn quan tâm tài khoản OA có nội dung và hoạt động phù hợp với nhu cầu của mình.
50
Có thể thay đổi gói khác khi nào?
Bạn có thể thay đổi gói bất cứ khi nào, gói cũ sẽ bị hủy đồng thời gói mới sẽ được kích hoạt ngay lập tức. Lưu ý rằng hạn mức tính năng của gói cũ chưa sử dụng hết sẽ không được giữ lại.
51
Nếu không tiếp tục sử dụng gói thì tôi có được hoàn tiền không?
Số tiền đã mua gói sẽ không được hoàn lại.
52
Có thể chuyển gói đang sử dụng cho tài khoản OA khác không?
Không. Gói đã mua chỉ sử dụng cho 1 OA duy nhất, không thể chuyển nhượng.
53
Đối với mỗi OA mới đăng ký, thì được gửi tin với các nội dung ở cấp độ nào, và sẽ được gửi bao nhiêu tin trên 1 ngày ?
Đối với cái OA mới đăng kí chỉ gửi được các nội dung từ cấp 0-2 và mỗi OA sẽ khởi đầu với hạn mức 500 tin/ ngày, Dựa theo chất lượng và nhu cầu gửi, hạn mức gửi ZNS mỗi ngày và cấp độ temp của OA sẽ tự động được điều chỉnh sau mỗi tuần.
54
Temp bị report xấu thì sẽ ảnh hưởng như thế nào ?
Đối với temp Zalo bị report xấu thì không tăng sản lượng hay cấp độ hoặc bị khoá Temp
55
Đặc điểm của tính năng “ ZALO FOLLOWER” gửi trên hệ thống eSMS
- Doanh nghiệp/ HKD có thể gửi hàng loạt tin Zalo FL cho khách hàng cuối một cách nhanh chóng
Khi up File Data lên hệ thống sẽ tự động lọc và báo các SĐT không FL OA
Doanh nghiêp/ HKD sẽ gửi trực tin tin Zalo FL trên hệ thống eSMS mà không cần phải chuyển qua trang chủ OA -Không hạn chế về thời gian, quy định gửi tin -Giao diện gửi tin dễ dàng -Không cần tạo trước mẫu tin và đợi duyệt. -Khách hàng cuối vẫn sẽ nhận được tin nhắn trong khi tắt máy, không online
56
Quy định Nội Dung ZALO FOLLOWER ?
- Tổng nội dung và độ dài biến dưới 2000 ký tự.
ND hiện chưa có quy định , hoặc cấm cụ thể
Không chèn được icon, không hiển thị logo vì tin nhắn sẽ nhảy vào chatbox của OA và Follower.
Tự tạo nội dung và gửi ngay, không cần đăng ký trước.
Last updated