2. HDSD tạo và gửi tin chăm sóc khách hàng

2.1. Quy định gửi tin

  • Không gửi tin với nội dung quảng cáo, nếu gửi tin Qc qua hướng CSKH sẽ bị nhà mạng chặn tin không cho xuống máy, cảnh cáo khóa BN hoặc xử phạt hành chính nếu vi phạm nhiều lần.

  • Không gửi tin có các từ khóa chặn: gui, tang, khuyen mai, sale off,...

  • Gửi nội dung OTP phải có tên Brandname chính xác + app/web chính xác có liên quan đến chủ sở hữu Brandname, trường hợp không khớp chủ sở hữu phải bổ sung giấy ủy quyền app/web cho đơn vị đăng ký Brandname

  • Phải đăng ký template Mobi, Vina với nhà mạng trước khi gửi tin, hiện Viettel cũng đang bắt đầu áp temp đối với lĩnh vực thương mại điện tử nên cũng phải đăng ký template. Đối với các tin có hơi hướng quảng cáo ví dụ như tặng voucher, -20%, tặng khóa học,… thì phải bổ sung giấy chứng nhận định danh. Template CSKH áp dụng khai báo cho tất cả các nhóm trừ Y tế /Giáo dục. Nếu Y tế/giáo dục mà do Hộ Kinh Doanh khai báo thì vẫn phải khai báo temp Mobi

Yêu cầu:

  • Không cho phép nhập link URL trong phần tùy biến, đối tác muốn gửi link URL cần phải khai báo cụ thể đường link trong phần mẫu tin nhắn

  • Mẫu template khai báo cần chi tiết, khớp với nội dung gửi, phải có giới hạn ký tự được biến động khi khai báo template

Quy định về số lượng ký tự gửi tin CSKH:

  • KHÔNG DẤU

Mobi
Vina, Itel, Reddi(Wintel)
Viettel
Vietnamobile/Gtel

1MT

1-160

1-160

1-160

1-160

2MT

161-306

161-306

161-306

161-306

3MT

307-459

307-459

307-459

307-459

4MT

460-612

460-612

460-612

460-612

5MT

613-765

613-765

613-765

6MT

766-918

766-918

766-799

  • CÓ DẤU

Mobi
Vina, Itel, Reddi(Wintel)
Viettel
Gtel

1MT

1-70

1-70

1-70

1-70

2MT

71-134

71-134

71-134

71-134

3MT

135-201

135-201

135-201

135-201

4MT

202-268

202-268

202-268

202-268

5MT

269-335

269-335

269-335

269-335

6MT

336-402

336-402

2.2. Các bước thực hiện gửi tin trên website

Tin CSKH bằng Brandname

  • Truy cập vào website https://esms.vn/ , đăng ký/đăng nhập vào tài khoản bằng số điện thoại và email

  • Sau khi đăng nhập, giao diện sẽ ở mục tài khoản. Nhấn chọn “Tạo tin nhắn” ở phía trên bên phải màn hình. (hướng mũi tên như trong hình).

  • Sau khi chọn “Tạo tin nhắn”, giao diện sẽ hiện ra các mục để chúng ta tùy chọn gửi tin:

  • Ở mục “Đầu số gửi” (1): Ta chọn “Gửi bằng Brandname CSKH”, chọn Brandname đã đăng ký và được gán ở ô bên canh.

Ex: Tại đây Brandname đã đăng ký và được gán cho tài khoản là: eSMS.vn

  • Ở mục “Kiểu gửi” (2): Ta tick chọn vào “Nội dung chung”.

  • Kế đến ở mục “Nội dung” (3): Ta sẽ nhập nội dung tin đã đăng ký và muốn gửi đến khách hàng.

  • Sau khi nhập nội dung, ta sẽ điền số điện thoại KH mà mình muốn gửi tin. Có 2 hình thức để chọn:

  • Thêm thủ công với số lượng số điện thoại KH ít, nhập số điện thoại tại mục “Thêm trực tiếp” (4), và bấm chọn “Thêm” (5) để hoàn tất việc thêm số điện thoại đấy.

  • Thêm từ excel đối với số lượng data khách hàng nhiều, có lưu thành file thì ta bấm chọn “Thêm từ file excel” (6) để tải file KH lên hệ thống. Lưu ý: File data KH được lưu ở cột đầu tiên sẽ là tên KH, cột 2 sẽ là số điện thoại KH nhé.

  • Số điện thoại khách hàng sẽ được hiển thị phía bên cạnh (7).

  • Cũng tại giao diện đấy, kéo xuống cuối sẽ hiển thị mục “Gửi” (8), ta click chọn gửi và xác nhận “gửi tin” là đã hoàn tất quá trình gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng. Chi tiết xem tại hình phía dưới.

  • Sau khi gửi tin. Tin nhắn sẽ xuống máy

  • khách hàng ngay và sẽ được hiển thị như hình.

2.3 Gửi tin cá nhân hóa

  • Thực hiện thao tác “Tạo tin nhắn”

  • Ở mục “Đầu số gửi” (1): Chọn “Gửi bằng Brandname CSKH”, chọn Brandname đã đăng ký ở bên cạnh. Hoặc chọn “Đầu số cố định”

  • Ở mục “Kiểu gửi” (2): Chọn “Mỗi khách hàng một nội dung”.

  • Thì giao diện sẽ hiển thị ra mục “Mẫu tin gửi” (3). Ta tick chọn vào nội dung chưa biến cần gửi tin.

  • Tương tự, chọn “Thêm thủ công” đối với số lượng khách hàng ít, “Thêm từ file excel” đối với data lưu trữ theo file. Lưu ý: File data sẽ được lưu theo cột tương ứng với thứ tự từng biến.

Để thêm thủ công cho temp thì ta điền đầy đủ thông tin “Số điện thoại, {P1}, {P2}, {P3 tại mục số (4) theo thứ tự như ở biến trong “Temp đã đăng ký” (5).

  • Cuối cùng là chọn “Thêm” (6) để hoàn thành việc gửi tin với nội dung riêng đến 1 số điện thoại. Thực hiện tương tự thao tác với số điện thoại khác.

  • Khi điền xong sẽ hiển thị như hình:

  • Sau đấy, số điện thoại tương ứng với nội dung gửi tin sẽ được hiển thị trên màn hình tại “Danh sách tin”.

  • Cuối cùng chọn “Gửi” để hoàn tất việc gửi tin.

Last updated