🌸
Help Center
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG USER
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG USER
  • HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CÁC TÍNH NĂNG DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
    • HDSD TẠO YÊU CẦU HỖ TRỢ QUA PHIẾU GHI
  • 1. HDSD tạo và gửi tin nhắn Quảng cáo
  • 2. HDSD tạo và gửi tin chăm sóc khách hàng
  • 3. HD tạo tin nhắn Quảng cáo theo địa điểm
  • 4. HD thiết lập tin nhắn chúc mừng sinh nhật tự động
  • 6. HD gửi tin và theo dõi báo cáo tin nhắn Viber
  • 7. HD Chèn Link Trả Lời Tin Nhắn trên hệ thống sms tự động của eSMS.vn
  • 8. HDSD tính năng Tracking link đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Marketing.
  • 9. HD kiểm tra trạng thái và xuất báo cáo tin nhắn Quảng cáo
  • 10. HDSD tính năng check Template Brandname CSKH
  • 11. HDSD tạo và gửi tin nhắn ZNS
  • 12. HƯỚNG DẪN CHỨC NĂNG CHÈN ẢNH VÀO TIN NHẮN SMS TRÊN HỆ THỐNG ESMS.VN
  • 13. HDSD dịch vụ gọi tự động eVoice
  • 14. HDSD hệ thống Svoucher trên eSMS.vn
  • 15. HDSD Tab khách hàng trên trang eSMS.vn
  • 16. HD nạp tiền và kiểm tra lịch sử giao dịch trên hệ thống Esms.vn
  • 17. HD gửi tin nhắn Zalo Follower
  • 18. Hướng dẫn xuất báo cáo trên user eSMS.vn
    • HƯỚNG DẪN XEM VÀ XUẤT BÁO CÁO eSMS
    • HƯỚNG DẪN XEM VÀ XUẤT BÁO CÁO EVOICE
    • HƯỚNG DẪN XEM VÀ XUẤT BÁO CÁO SẢN LƯỢNG TIN ZNS
    • HƯỚNG DẪN XEM VÀ XUẤT BÁO CÁO SẢN LƯỢNG TIN VIBER
    • HD xuất báo cáo rating của tin ZNS
  • 19. HD lưu mẫu template SMS CSKH vào User
Powered by GitBook
On this page
  • 1.1. Quy định về việc gửi tin nhắn Quảng cáo
  • 1.1.1. Quy định về số ký tự
  • 1.1.2. Thời gian tiếp nhận đơn hàng
  • 1.1.3. Quy định thời gian xuống máy khách hàng
  • 1.1.4. Quy định số lượng thuê bao cho 1 đơn hàng QC
  • 1.1.5.Quy định giới hạn số lượng tin QC từng mạng
  • 1.1.6.Các lưu ý khác khi gửi tin quảng cáo
  • 1.2. Quy trình gửi tin Quảng cáo thường

1. HDSD tạo và gửi tin nhắn Quảng cáo

Tin nhắn Quảng cáo là tin nhắn chứa nội dung giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng, giảm giá hoặc quảng cáo giới thiệu các dịch vụ và sản phẩm mới

PreviousHDSD TẠO YÊU CẦU HỖ TRỢ QUA PHIẾU GHINext2. HDSD tạo và gửi tin chăm sóc khách hàng

Last updated 1 year ago

Video hướng dẫn thao tác gửi tin QC trên user:

*** 1 tin nhắn QC cần :

+ Có thông tin liên hệ cụ thể 1 trong các thông tin sau: website/địa chỉ/fanpage/hotline (nếu hotline là tổng đài >> thêm phí tổng đài)

+ Có thời gian bắt đầu và kết thúc khuyến mãi cụ thể dd/mm/yy

+ Kết thúc nội dung tin nhắn bắt buộc phải là dấu chấm.

+ Khuyến mãi không quá 50%.

1.1. Quy định về việc gửi tin nhắn Quảng cáo

1.1.1. Quy định về số ký tự

Nhà mạng sẽ tự động thêm các cú pháp ở trước và sau tin nhắn. Số lượng ký tự tin quảng cáo không dấu được tính theo bảng sau:

Số lượng ký tự quy định của bản tin QC(bao gồm khoảng trắng)

MOBI

VINA

VIETTEL

VNM

GTEL

Tin 1 (ký tự)

160

160

459

126

160

Tin 2 (ký tự)

161 - 306

161 - 306

460-612

127 - 272

161 - 306

Tin 3 (ký tự)

307 - 459

307 - 459

​

273 - 425

307 - 459

1.1.2. Thời gian tiếp nhận đơn hàng

- Quy định về thời gian tiếp nhận và xử lý đơn hàng của nhà mạng là theo giờ hành chính: từ Thứ 2 đến Thứ 6, Thời gian từ: 8h30 sáng – 16h chiều.

- Thời gian duyệt tin của nhà mạng: trong vòng 2h.

- Quý khách vui lòng lên tin trên hệ thống eSMS.vn trước 2-4 giờ để đảm bảo tin được gửi đi đúng giờ đặt lịch.

- Trường hợp khách hàng muốn gửi tin vào ngày cuối tuần Thứ 7, chủ nhật vui lòng lên tin trước 15h ngày thứ 6 hàng tuần, đối với ngày lễ vui lòng lên tin trước ngày nghỉ lễ và đặt lịch để eSMS.vn đặt lịch gửi tin với nhà mạng.

1.1.3. Quy định thời gian xuống máy khách hàng

Quý khách có thể đặt lịch tin xuống máy khách hàng từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần, tuy nhiên sẽ có những khung giờ chặn từ phía nhà mạng. Quý khách nên đặt lịch tránh các khung giờ sau:

1.1.4. Quy định số lượng thuê bao cho 1 đơn hàng QC

- Số lượng tối thiểu để đi được tin là 30 số/ đơn hàng.

1.1.5.Quy định giới hạn số lượng tin QC từng mạng

  • VINA: tối đa 3 tin nhắn QC / ngày

  • Mobi, VNM, Gtel : hiện tại chưa giới hạn số lượng

  • Viettel: tối đa 1-2 tin / ngày; 5-8 tin / tháng (số lượng này phụ thuộc vào tập phân khúc Khách hàng do nhà mạng quy định)

1.1.6.Các lưu ý khác khi gửi tin quảng cáo

  • Nhà mạng không duyệt đơn vị tiền ngoại tệ: ví dụ Euro, Đôla phải quy đổi thành giá trị VNĐ

  • Nội dung tin nhắn không được nhắc đến thương hiệu khác với Brandname gửi tin, Nếu muốn gửi phải bổ sung giấy tờ chứng minh mối liên quan giữa 2 thương hiệu

  • Nội dung tin nhắn có giải thưởng dưới 100tr thì phải có giấy khuyến mãi nội bộ Công ty khai báo Brandname ban hành

  • Các link đặt trong nội dung phải được check trước chính xác, lưu ý những link rút gọn. Sau link phải là khoảng cách và tới dấu chấm (link .) để tránh trường hợp dính những cú pháp của nhà mạng vào link, dẫn tới sai link

  • Nhà mạng chỉ chấp nhận nội dung tiếng Việt không dấu, hoặc nội dung song ngữ Việt – Anh (không chấp nhận Tiếng Anh không và Tiếng Anh phải ở sau tiếng Việt)

  • Nội dung tin cần được đảm bảo về phần chính tả, số lượng kí tự phù hợp Tin nhắn 160 kí tự/tin . Cố gắng sắp xếp để nội dung tin nhắn đã bao gồm dấu chấm là 160 kí tự. Nếu ND không có dấu chấm cuối câu, nhà mạng sẽ tự động thêm vào và tính tiền 2 tin.

  • Đặc biết Nội dung tin nhắn QC không được gửi liên quan đến Game, Tài chính, Rượu bia, Chất kích thích, Tôn giáo - Chính trị, Nội dung người lớn, từ ngữ nhạy cảm, nội dung mang tính cá nhân - Ví dụ: xưng hô em, tôi, mình...

1.2. Quy trình gửi tin Quảng cáo thường

Quý khách dùng email và mật khẩu đã đăng ký để đăng nhập esms.vn để tiến hành các thao tác gửi tin nhắn đến khách hàng.

Giao diện khi đăng nhập hệ thống , tiến hành thực hiện các bước để gửi tin nhắn đến khách hàng.

Nhấn nút “Tạo tin nhắn” Thực hiện lần lượt theo thứ tự các bước trong hình minh họa bên dưới: - Chọn hình thức gửi tin: Gửi bằng Brandname Quảng cáo. - Chọn tên Brand muốn gửi. - Soạn nội dung tin nhắn Quảng cáo muốn gửi đến Khách hàng. Nội dung tin QC chỉ có thể gửi tất cả các khách hàng chung 1 nội dung. - Thêm số điện thoại: Quý khách nhấn vào nút thêm từ file excel sau đó chọn file muốn tải lên, chọn cột chứa số điện thoại tương ứng trong file và tick chọn mạng muốn gửi tin. - Có 2 hình thức gửi: Gửi ngay (tin nhắn xuống máy ngay khi được nhà mạng duyệt tin) hoặc đặt lịch (tin nhắn xuống máy vào thời gian đặt lịch phù hợp) - Sau khi set up các thông tin cụ thể quý khách bấm “Lưu”.

Để kiểm tra các đơn hàng đã lên tin, quý khách bấm vào tab TIN NHẮN hệ thống sẽ hiển thị ra chi tiết ID các đơn hàng đã gửi

Để xem chi tiết trạng thái đơn hàng đã được gửi hay chưa, quý khách bấm vào hình con mắt để xem trạng thái đơn hàng

Chú thích trạng thái đơn hàng:

1. Chờ duyệt: Đơn hàng đã được tải lên thành công và chờ gửi sang nhà mạng.

2. Đã gửi qua nhà mạng: Tin đã gửi sang nhà mạng và đang được duyệt để xuống máy khách hàng.

3. Đã gửi chờ báo cáo: Tin đã gửi đến máy khách hàng hoàn tất

4. Đã gửi xong: đã cập nhật báo cáo chi tiết các số thành công và thất bại trong đơn hàng.

Theo dõi tình trạng đơn hàng

Vào Tab Tin Nhắn -> Chọn ngày giờ cụ thể -> Tìm kiếm -> Xuất báo cáo.

Khuyến mãi nhiều hơn 50% thì để là 50%++, nếu để con số cụ thể lớn hơn 50% thì bổ sung giấy Khuyến mãi của bộ công thương, hoặc link khai báo Khuyến mãi online - check chương trình tại link: .

Để đăng ký giấy Khuyến mãi của bộ công thương online Quý Khách vào link: . Sau khi đăng ký thì sẽ có mã hồ sơ, Quý Khách vào kiểm tra sau khi có kết quả như hình bên dưới

Nội dung tin nhắn có giải thưởng trên 100tr / bốc thăm/ vòng quay may mắn thì phải có giấy KM của BCT ban hành hoặc check CT khai báo online tại link:

http://www.khuyenmaihcmc.vn/
http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/
http://www.khuyenmaihcmc.vn/
Khung giờ chặn nhận tin quảng cáo của nhà mạng
Giấy khuyến mãi nội bộ